X

ปู่วังผลาญสุดเฮี้ยน! หญิงผมยาวนั่งจ้องอยู่บนศาล งูใหญ่สีทองโผล่ขวางถนน

19 มิ.ย. 66 ขณะนี้ชาวบ้านต่างพากันร่ำลือถึงความเฮี้ยนและศักดิ์สิทธิ์ของ “ศาลปู่วังผลาญ” ที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนน ใกล้กับสะพานข้ามคลองวังผลาญ หมู่ 2 ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังมีชาวบ้านหลายคนเจอประสบการณ์หลอนขนหัวลุก ทั้งแบบปรากฏกายเป็นหญิงผมยาว นุ่งห่มชุดขาว นั่งจ้องหน้าอยู่บนศาลปู่วังผลาญ บางคนก็เห็นเดินบนสะพาน และยืนอยู่ริมถนน ส่วนคนที่เคารพกราบไหว้ต่างพากันเฮลั่น หลังถูกเลขท้าย 2 ตัวตรงๆ งวดล่าสุดที่ผ่านมา

นายจรัญ อายุ 67 ปี และนางบัวลอย อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าให้ฟังว่า “ศาลปู่วังผลาญ” เป็นที่เคารพศรัทธาของคนในหมู่บ้านแถบนี้มานานนับร้อยปีแล้ว ผ่านไปผ่านมาก็ต้องบีบแตร แวะถวายน้ำอัดลม ใครจะลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน , อบต. , แข่งเรือพาย หรือขอโชคลาภ ก็จะมาบนบานที่นี่สำเร็จทุกราย แต่ถ้าใครลบหลู่ดูหมิ่นก็จะมีอันเป็นไป บางรายถึงขั้นเสียชีวิต

ชาวบ้านยังเผยเรื่องราวความเฮี้ยนของศาลปู่วังผลาญ ว่านอกจากปรากฏกายให้เห็นเป็นหญิงนุ่งห่มชุดขาว และบางคนก็เคยเห็นเป็นชายผิวเข้มสูงใหญ่แล้ว ยังมีเรื่องที่ชาวบ้านไปเอาเสาไม้สะพานเก่าตรงข้างศาลฯ มาวางพาดคันดินเพื่อจะเดินข้าม แต่จู่ๆเสาไม้ก็กลายเป็นงูใหญ่ จนต้องวิ่งหนีป่าราบ แล้วก็มีเรื่องที่เด็กแว้นซิ่งรถมาเจองูใหญ่สีเงินกับสีทอง เลื้อยขวางกลางถนน ทำให้หักหลบรถล้มได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งเรื่องที่มีคนมาตกปลาแถวนี้ พูดจาไม่ดี เลยเจอแบบจังๆ หันไปเห็นหญิงผมยาวนั่งจ้องอยู่บนศาลปู่วังผลาญ จนช็อกตาค้างวิ่งหนีแทบไม่ทัน

ชาวบ้านเล่าย้อนให้ฟังอีกว่า ช่วงที่มีการก่อสร้างสะพานปูนข้ามคลองวังผลาญ มีผู้หญิงที่เป็นคนงานก่อสร้างกับลูก จู่ๆ ก็หายตัวไปนาน 3 วัน ตามหายังไงก็ไม่เจอ คนงานด้วยกันเลยกล่าวบนบานกับศาลปู่วังผลาญ ปรากฏว่าเจอเธอกับลูกเดินออกมาจากพงหญ้าใกล้ๆศาลปู่วังผลาญ โดยบอกว่านั่งอยู่ตรงนั้นตลอด 3 วัน เพราะกลับออกมาไม่ได้ แล้วใครก็มองไม่เห็น

และเรื่องราวล่าสุด เป็นโชคดีของคนที่แวะไหว้ขอพร ขณะที่ชาวบ้านยืนคุยกันอยู่นั้นก็เกิดมีอาการขนลุก ก่อนจะใช้ฝ่ามือทุบไปที่พื้นปูนหน้าบันไดศาลปู่วังผลาญ ที่มีข้อความระบุ “30 ต.ค. 55” หลายคนจึงได้นำตัวเลขไปเสี่ยงโชค ผลถูกรางวัลเลขท้ายสองตัวตรงๆ ออก 30 งวดวันที่ 16 มิ.ย. 66 ดีใจกันถ้วนหน้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน