X

เกินไปไหม! ทิ้งศาลพระภูมิบนไหล่ถนน วอนหยุดเชื่อผิดๆ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

16 มิ.ย. 66 ชาวบ้านร้องเรียนว่า ที่บริเวณริมถนนสายคลองวังผลาญ หมู่ 2 ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย ขณะนี้ได้กลายเป็นสถานที่ทิ้งศาลพระภูมิเก่า มีซากตุ๊กตาปูนปั้นต่างๆ รวมทั้งชิ้นส่วนศาลที่ชำรุดจำนวนมาก วางระเกะระกะเต็มข้างถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร หวั่นเกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน จึงอยากให้หน่วยงานรับผิดชอบเข้ามาเคลียร์พื้นที่ และหาวิธีป้องกัน

ชาวบ้านตำบลบ้านหลุม บอกว่า ริมถนนบริเวณนี้กลายเป็นที่ทิ้งศาลพระภูมิเก่ามานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยคนนอกหมู่บ้านนำมาทิ้งไว้ เคยเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดหลายครั้ง รวมทั้งติดป้ายแจ้งเตือนก็ไม่เป็นผล และครั้งหนึ่งหญิงชาวบ้านเคยเจอจังๆ กำลังขนลงจากรถกระบะ จึงถามว่า “ทำไมเอามาทิ้งที่นี่ เจ้าของที่นาเขาไม่ให้ทิ้งนะ” แต่ชายต่างถิ่นคนดังกล่าว พูดสวนมาว่า “ไม่ได้ทิ้งในนา ทิ้งบนถนน ใครเขาก็ทิ้งกัน ก็ทิ้งตามเขา” พร้อมกับจ้องหน้าจะทำร้าย เลยต้องรีบเดินหนีไป

ชาวบ้าน บอกอีกว่า จุดที่ทิ้งกันมันเป็นช่วงถนนโค้ง แล้วยังวางล้ำเส้นเข้ามาในเลนรถวิ่งอีก อันตรายมาก ขอร้องอย่าเอามาทิ้งอีกเลย เพราะนอกจากจะทำให้ถนนดูรกสกปรก กลายเป็นจุดอาถรรพ์สร้างความหวาดกลัวแล้ว ยังทำให้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา เดี๋ยวจะกลายเป็นบาปติดตัวคนที่นำศาลพระภูมิมาทิ้งเสียเปล่าๆ “สิ่งที่ทำอยู่นี้ มันเป็นความมักง่าย เห็นแก่ตัว สร้างภาระให้สังคม และเป็นความเชื่อแบบผิดๆ ควรหยุดได้แล้ว”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน