X

ซินจ่าวคัมรัน-ญาจาง สื่อมวลชนสุโขทัยบินลัดฟ้าเยือนทะเลเวียดนามใต้

สายการบิน Bangkok Airways พาสื่อมวลชนจังหวัดสุโขทัยบินลัดฟ้าสู่เมืองญาจางเมืองชายทะเลแห่งเวียดนามใต้ลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ ในราคาถูกปากถูกใจร่วมชื่นชมวัฒนธรรมท้องถิ่นและเที่ยวชมเกาะสวนสนุกวินเพิร์ลแลนด์

เมื่อวันที่ 27 – 30 สิงหาคม 2562 คณะสื่อมวลชนจังหวัดสุโขทัยได้มีโอกาสร่วมเดินทางลัดฟ้าจากสนามบินสุโขทัยเดินทางไปยังสนามบินคัมรันเพื่อท่องเที่ยวสู่เมืองญาจางเมืองชายทะเลแห่งเวียดนามใต้ภายใต้การนำพาและการบริการของสายการบิน Bangkok Airways ซึ่งทางสายการบิน Bangkok Airways ได้เปิดเส้นทางการบินจากสนามบินสุวรรรณภูมิ ประเทศไทย เพื่อเดินทางสู่เมืองญาจาง ประเทศเวียดนาม โดยเป็นการให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ–คัมรันประตูสู่เมืองญาจาง โดยให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (จันทร์ พุธ ศุกร์ และ อาทิตย์) ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 319 ขนาด 144 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินขาไป PG 993 ออกจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 10.20 น. ถึงคัมรัน เวลา 12.05 น. เที่ยวบินขากลับ PG 994 ออกจากคัมรัน เวลา 12.55 น. ถึงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 14.40 น. ใช้เวลาในการเดินทาง 1.45 นาทีทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดประตูสู่การท่องเที่ยวในเมืองญาจาง โดยใช้เวลาเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย บินไปลงยังสนามบินคัมรัน จากนั้นเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 40-45 นาที สู่เมืองญาจาง ประเทศเวียดนาม โดยมีคุณอริสรา แสงฤทธิ์ ผจก.อาวุโสแผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ ส่วนประชาสัมพันธ์องค์กร สังกัดสำนักกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พาคณะสื่อมวลชนจากจังหวัดสุโขทัย เดินทางจากสนามบินสุโขทัยไปยังสนามบินสุวรรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปสู่สนามบินคัมรันและเดินทางด้วยรถยนต์ต่อไปยังเมืองญาจางประเทศเวียดนาม

สนามบินคัมรันเป็นประตูสู่เมืองญาจาง เมืองท่องเที่ยวทางทะเลริมชายฝั่งตะวันออกของเวียดนามใต้ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเมืองคัมรันและเมืองญาจางนั้นตั้งอยู่ห่างกันประมาณ 45 กิโลเมตร มีท่าอากาศยานนานาชาติคัมรันเป็นท่าอากาศยานหลักของเมืองทั้งสองและในปัจจุบันเมืองญาจางเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อนและสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวทางด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงาม อาทิ ชายหาดญาจางที่ทอดยาวเป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร น้ำพุร้อนทัปปา กิจกรรมดำน้ำดูประการัง ปราสาทโพนคร พระพุทธรูปลองซันปาโก รวมทั้งสวนสนุกและสวนน้ำ Vinpearl Land เมืองญาจางกำลังเป็นที่สนใจของกลุ่มนักลงทุน เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเวียดนามให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ นอกจากนี้คัมรันยังได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับตลาดลักษ์ชัวรี่อีกด้วยดังจะเห็นได้จากการมีโครงการระดับไฮเอนด์เตรียมเปิดบนเกาะนี้อีกหลายแห่งและด้วยความที่เป็นเมืองริมทะเล อาหารซีฟู้ดโดยเฉพาะล็อบสเตอร์ของที่นี่จึงสดใหม่และมีราคาไม่สูงเรียกว่ามาเมืองเดียวแต่ได้เที่ยวครบทุกแนวความชอบ ได้กินอาหารอร่อย และได้พักผ่อนในบรรยากาศที่สวยงาม

การเดินทางนั้นคณะสื่อมวลชนจังหวัดสุโขทัยเริ่มต้นการเดินทางสู่เมืองญาจางด้วยสายการบิน Bangkok Airways จากสนามบินสุโขทัยด้วยเที่ยวบิน PG 214 ในเวลา 17.50 น.เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ในเวลา 19.10 น.โดยใช้เวลาในการบินประมาณ 1.20 ชม. เมื่อเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิจึงได้เดินทางเข้าที่พักเพื่อพักผ่อนทานอาหารเย็นหลับนอนค้างคืนในกรุงเทพฯ 1 คืน ก่อนที่จะเดินทางสู่สนามบินคัมรันเวียดนามใต้ในเช้าวันรุ่งขึ้นกับเที่ยวบิน PG 993 ออกจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 10.20 น. ถึงสนามบินคัมรัน เวลา 12.05 น. ต่อจากนั้นได้นั่งบริการรถตู้ของทางโรงแรมที่พักซึ่งการไปเยือนเมืองญาจางในครั้งนี้เราใช้บริการของโรงแรม Ibis Styles Nha Trang ซึ่งคณะสื่อมวลชนสุโขทัยได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ตลอด 2 คืน 3 วัน ที่อยู่ในเมืองญาจาง

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้คณะสื่อมวลชนสุโขทัยได้สัมผัสกับเสน่ห์วิถีชีวิตของชาวเวียดนามได้สัมผัสกับวัฒนธรรมประเพณีและที่สำคัญยังได้สัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงของเมืองญาจางรวมทั้งอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์โดยเฉพาะอาหารทะเลซึ่งเป็นแหล่งอาหารทะเลสดๆมีกุ้งล๊อปสเตอร์ตัวใหญ่ๆ ซึ่งมีบริการทั้งในร้านอาหารทั่วไปในเมืองญาจางหรือสตรีทฟู๊ดก็มีให้ได้เลือกลองลิ้มชิมรสอย่างหลากหลาย โดยตลอด 2 คืน 3 วัน ที่ได้สัมผัสถือได้ว่าได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจก่อนที่คณะจะเดินทางกลับออกจากเมืองญาจางสู่สนามบินคัมรันเพื่อเดินทางกลับไปยังกรุงเทพฯเมืองฟ้าอมรในเที่ยวบิน PG 994 ออกจากคัมรัน เวลา 12.55 น.ของวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ถึงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 14.40 น.และ ต่อเครื่องกลับสุโขทัยในเที่ยวบิน PG 213 จากสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 16.00 น.ถึงสนามบินสุโขทัยในเวลา 17.20 น.โดยสวัสดิภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน