X

แม่น้ำยมวิกฤตผู้ว่าฯ สุโขทัยยันต้องไม่เข้าท่วมเขตเศรษฐกิจ ขณะที่ รอง.ผอ.รมน.จว.สท.นำกำลังทหารเข้ากั้นกระสอบทรายจุดเสี่ยง

จังหวัดสุโขทัยคุมเข้มเฝ้าระวังยืนยันแม่น้ำยมต้องไม่เข้าท่วมพื้นที่เขตเศรษฐกิจ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ รอง.ผอ.รมน.จว.สุโขทัย ลงพื้นที่นำกำลังทหารเข้าช่วยในการปิดกั้นกระสอบทรายทำแนวกั้นน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 3 กันยายน 2562 พ.อ.บุญประสิทธิ์ มีสอาด รอง ผอ.รมน.จว.สุโขทัย เดินทางลงพื้นที่ตรวจดูสถานการณ์น้ำแม่น้ำยมในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย โดยร่วมกับ พล.ต.สุปัญญา วิไลรัตน์ ผบ.บชร.3 นำกำลังพลทหาร กอ.รมน.จ.สุโขทัย และ บชร.3 พิษณุโลก ช่วยประชาชนกรอกกระสอบทรายและทำแนวกั้นน้ำในแม่น้ำยมที่ล้นตลิ่งธรรมชาติ บริเวณถนนนิกรเกษมเลียบริมแม่น้ำยม เขตรอยต่อสะพานพระแม่ย่า ชุมชนพระแม่ย่า ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวไม่มีพนังกั้นน้ำเพื่อป้องกันระดับน้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่ง

ต่อมาในเวลา 09.00น. รอง.ผอ.รมน.จว.สุโขทัย ได้เข้าร่วมประชุมรับทราบสถานการณ์น้ำแม่น้ำยมและพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบของจังหวัดสุโขทัย เพื่อบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม การระบายน้ำ ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย โดยมี นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในการประชุมโดยมีส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดสุโขทัย ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยขอให้ทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมทั้งกำลังคน และอุปกรณ์เครื่องสูบน้ำและเครื่องจักรกลหนัก เช่น รถขุดตัก ให้พร้อมปฏิบัติงานได้ทันที และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ทราบและเตรียมรับสถานการณ์ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่จุดเสี่ยง เฝ้าระวังพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุโขทัยตามแนวกำแพงป้องกันน้ำท่วม ที่อาจจะมีน้ำผุดลอดใต้กำแพงอีกด้วย

ขณะที่กองกำลังผสม พลเรือน ทหาร ตำรวจ ได้ระดมนำกระสอบทรายอุดปิดจุดที่มีน้ำทะลัก และซ่อมแซมพนังที่ชำรุด เสริมกระสอบทรายให้สูงขึ้นอีก 40 ซม.ตลอดแนวในเขตเทศบาล พร้อมจัดตั้งโรงครัว และชุดเฉพาะกิจ ให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยในทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน