X

ทึ่ง .. รถยนต์ไม้ทรงโบราณ ขับขี่ได้จริงวิ่งฉิวด้วยเครื่องยนต์สูบน้ำและเครื่องรถจักรยานยนต์

ช่างทำเฟอร์นิเจอร์หนุ่มใหญ่วัย 54 ปี ประดิษฐ์รถยนต์ทำจากโครงสร้างไม้ขับขี่ได้จริงด้วยชุดขับเคลื่อนจากเครื่องสูบน้ำและเครื่องรถจักรยานยนต์ เจ้าตัวเผยชื่นชอบรถโบราณเคยประดิษฐ์สร้างด้วยโครงสร้างไม้มาแล้วต่อมามีคนซื้อไปจึงจัดสร้างใหม่อีก 1 คัน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.พ 2561 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 205/4 หมู่ 2 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของนายสุเทพ ทุกข์ไม่มี อายุ 54 ปี หลังทราบว่า นายสุเทพได้ประดิษฐ์รถยนต์ใช้โครงสร้างจากไม้ เมื่อเดินทางถึงพบ บริเวณใต้ถุนบ้านมีรถจี๊ปที่ประดิษฐ์ด้วยไม้สักและไม้สน รวมทั้งพ่วงนั่งสำหรับนำมาต่อพ่วงกับรถจี๊ป มีหลังคาทำด้วยไม้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เครื่องยนต์ที่นำมาเป็นชุดขับเคลื่อนตัวรถนั้นนำมาจากเครื่องสูบน้ำ โดยนายสุเทพได้มาประดิษฐ์จัดสร้างขึ้นโดยนำมาต่อเข้ากลับชุดขับเคลื่อนของรถจักรยานยนต์วางอยู่บริเวณด้านหน้ามีสายพานหมุนขับเคลื่อน ซึ่งสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์และสามารถขับเคลื่อนได้เหมือนกับรถยนต์ทั่วไป นอกจากนั้นยังมีทั้งเกียร์เดินหน้าและถอยหลัง พร้อมทั้งเบาะนั่งและที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ มีท้ายพ่วงรถที่สร้างจากไม้สามารถนำมาต่อพ่วงกับด้านท้ายรถจี๊ปเพื่อการบรรทุกเพิ่มซึ่งสามารถบรรทุกคนได้ถึง 5 คนเลยทีเดียว

นายสุเทพ เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างไม้ทำงานเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปและเป็นคนชื่นชอบลักษณะรถโบราณอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปี 2556 ได้ไปเที่ยวชมงานแสดงรถโบราณในกรุงเทพฯ มีความประทับใจ จึงพยายามจดจำลักษณะของรถโบราณ จากนั้นก็เริ่มค้นคว้าหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตเพื่อประดิษฐ์รถโบราณทำจากไม้และได้ทดลองนำไม้ที่เหลือจากการทำเฟอร์นิเจอร์มาต่อเป็นรูปทรงรถโบราณ รวมทั้งทดลองนำเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์มาติดตั้งทดลองวิ่งใช้เวลากว่า 3 เดือน จนสามารถทำได้สำเร็จสามารถขับขี่ได้ ซึ่งต่อมาได้มีเจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่งได้มาขอซื้อไปน่าจะนำไปตกแต่งในรีสอร์ท

ต่อมาเมื่อไม่นานมานี้ตนได้ไปซื้อโครงรถกอล์ฟเก่ามาเพื่อที่มาต่อเป็นรถจี๊ปจากไม้โดยใช้เครื่องสูบน้ำมาต่อเข้ากับชุดขับเคลื่อนของรถจักรยานยนต์ โดยใช้เวลาประดิษฐ์จัดทำประมาณเดือนเศษ เมื่อเสร็จแล้วได้นำไปทดลองขับขี่ แต่พบว่าจัดที่นั่งได้เพียงไม่กี่คนจึงมีแนวคิดทำพ่วงท้ายโดยออกแบบเหมือนกับรถม้าจากนั้นจึงได้นำมาต่อเป็นพ่วงท้ายขับขี่เล่นละแวกบ้าน จนชาวบ้านมาเห็นจึงได้มาว่าจ้างตนนำไปเป็นรถรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวงานแต่งงานหรือนำไปให้พ่อแม่นาคในงานบวชพระ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถโทรสอบถามได้ที่หมายเลข 06-1794-4011 นอกจากนั้นถ้าสนใจตนก็สามารถต่อรถไม้เป็นรูปแบบต่างๆตามความต้องการของลูกค้าได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน