X

ตร.รับแจ้งเหตุรถยนต์พลิกคว่ำรุดช่วยเหลือ แต่ไม่พบผู้ขับขี่กลับพบตัวนิ่มและซากชำแหละจำนวนมาก

ตำรวจสุโขทัยงงรับแจ้งเหตุรถยนต์พลิกคว่ำลงข้างทางรุดตรวจสอบช่วยเหลือแต่กลับไม่พบผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารในที่เกิดเหตุ พอตรวจค้นรถโดยละเอียดกลับพบตัวนิ่มทั้งยังมีชีวิตและซากชำแหละรวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 16 กพ.61 ร.ต.อ.หญิง ธนิดา รอบุญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย รับแจ้งเหตุรถยนต์ตกลงข้างทางจนพลิกคว่ำบริเวณทางโค้งถนนสายคลองด่าน – บ้านสวน พื้นที่หมู่ 13 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและแจ้งประสานหน่วยกู้ภัยสมาคมข่าวภาพพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า 4 ประตู สีขาวหมายเลขทะเบียน 4 กส 9569 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำตะแคงอยู่ในคันนาข้างถนนและไม่พบตัวผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร จึงเข้าไปตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า ภายในฝาปิดกระบะท้ายรถมีตัวนิ่มซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวนบรรจุอยู่ในถุงลี่เป็นจำนวนมาก คาดว่าผู้ขับขี่รถเกรงกลัวความผิดจึงได้หลบหนีทันทีที่เกิดอุบัติเหตุ จากนั้นจึงแจ้งให้กู้ภัยสมาคมข่าวภาพนำรถยกมาลากรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ไปยัง สภ.บ้านสวน เพื่อตรวจสอบภายในกระบะท้ายรถและภายในรถให้ละเอียด

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ. มนตรี เบ้าทอง ผกก.สภ.บ้านสวน ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบด้วยตนเองได้สั่งการให้มีการตรวจค้นอย่างละเอียดและจากการตรวจสอบพบว่า ภายในกระบะท้ายรถที่มีฝาปิดมีตัวนิ่มที่ยังมีชีวิตบรรจุในถุงลี่ จำนวนทั้งสิ้น 19 ถุง โดยพบตัวนิ่มจำนวน 23 ตัว พร้อมพบว่าแต่ละถุงมีป้ายกำกับระบุตัวเลขปากถุง นอกจากนั้นยังพบว่า ภายในตัวห้องโดยสารของรถมีถุงบรรจุเสื้อผ้า , อุปกรณ์ของใช้จำนวนมากและยังพบเอกสารประจำรถรวมทั้งกระเป๋าใส่เงินซึ่งมีใบขับขี่ส่วนบุคคลอยู่ภายในกระเป๋าอีกด้วย และยังตรวจพบซากตัวนิ่มชำแหละแล้ว 1 ตัว เกล็ดตัวนิ่มบรรจุถุงจำนวน 2 ถุง น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม พบกระเป๋าเดินทาง , โทรศัพท์มือถือ รองเท้าผู้หญิง รองเท้าผู้ชาย โดยคาดว่า น่าจะเดินทางกันมาด้วยกัน 2 คน และ ยังพบกระดาษจดรายละเอียดน้ำหนักตัวนิ่มแต่ละตัว รวมมูลค่ากว่า 560,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดทุกสิ่งไว้เพื่อตรวจสอบรวมทั้งสืบสวนสอบสวนติดตามหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนตัวนิ่มนั้นได้ใช้ห้องเก็บของกลางของ สภ.บ้านสวน เป็นที่พักชั่วคราวของตัวนิ่มโดยมีการปล่อยออกจากถุงบรรจุเดินไปมาภายในห้องเก็บของกลาง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชจังหวัดสุโขทัยจะเดินทางมารับตัวนิ่มเพื่อดำเนินการตามระเบียบปฏิบัติที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน