X

ย้อนอดีตกรุงสุโขทัยราชธานี ดื่มด่ำบรรยากาศ “ตลาด 800 ปี กรุงสุโขทัย” เมืองรุ่งอรุณแห่งความสุข

สุโขทัยจัดงาน “ตลาด 800 ปี กรุงสุโขทัย” ตลาดซื้อขายสินค้าด้านศิลปวัฒนธรรมและอาหารโบราณย้อนยุคสู่กรุงสุโขทัยเป็นราชธานี โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับความสุขกับการย้อนอดีตดื่มด่ำกับบรรยากาศเมืองรุ่งอรุณแห่งความสุข ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

เมื่อเวลา 19.30 น.( 16 ก.พ 61 ) ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เดินทางเป็นประธานเปิด “ตลาด 800 ปี กรุงสุโขทัย” ณ บริเวณลานศาลตาผาแดง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย โดยมี ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมชมและซื้อสินค้างานในบริเวณงานเป็นจำนวนมาก
โดย “ตลาด 800 ปี กรุงสุโขทัย” นี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน โดยการจัดงานในรูปแบบตลาดโบราณย้อนยุคตั้งแต่สมัยสุโขทัยเป็นราชธานี ใช้พื้นที่บริเวณ โบราณสถานศาลตาผาแดง ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นตลาดที่มีการรวบรวมเอาศิลปวัฒนธรรมยุคกรุงสุโขทัยที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน สนุกสนาน ทั้งเดิน ชิม ช๊อป สูดกลิ่นอายอารยธรรมกรุงเก่าสุโขทัยที่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 800 ปี อีกทั้งการแต่งกายคอกระเช้า ผ้าสไบ จูงกระเบน ซึ่งจะมีการนำสินค้าแปรรูป otop และพืชผลทางการเกษตร รวมถึง ทองลายโบราณ ผ้าตีนจก เครื่องสังคโลก ไม้แกะสลัก ของที่ระลึกต่างๆ และ มีสินค้าประเภทอาหารคาวหวานหลากหลายชนิด เช่น ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ข้าวเปิ๊บ ข้าวเกรียบปากหม้อ ถั่วทอด น้ำพริกปลาสร้อย 800 ปี ข้าวตอกน้ำผึ้ง ข้าวเกรียบว่าว ข้าวโพดคั่วแบบโบราณ พร้อมชมไฮไลท์ในการแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวด์ละครอิงประวัติศาสตร์สุโขทัย มีการแสดงดนตรี ลิเก การประกวดร้องเพลงลุกทุ่ง โดยตลาด 800 ปี กรุงสุโขทัยจะเปิดตลาดจำหน่ายเป็นประจำทุกวันศุกร์ , เสาร์ และ วันอาทิตย์ในเดือน กุมภาพันธ์ – เมษายน 2561 นี้ เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่มีโอกาสเยือนอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จ.สุโขทัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน