X

แม่ปลื้มน้ำตาไหล ลูกชายคืนสู่อ้อมอกหลังพลัดพราก

ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล ช่วยเหลือแม่ตามหาลูกที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังผู้เป็นแม่ร้องขอความช่วยเหลือ ขณะที่ตำรวจโชว์ฝีมือหลังได้รับการประสานจากมูลนิธิปวีณาฯ ไม่ถึง 48 ชั่วโมง สามารถตามตัวเด็กชายคืนกลับสู่อ้อมอกแม่ได้สำเร็จ

น.ส.ณัฐฐา อยู่คำ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 4 ถนนประสานมิตร ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้เข้าพบและร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 7 ก.พ 2561 โดยขอให้ช่วยติดตามตัว ด.ช.ฐิติกร อยู่คำ หรือ น้องกร ลูกชายวัย 1 ขวบ 6 เดือน ซึ่งถูก น.ส เอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นอาแท้ๆของน้องกร ได้มาขอลูกชายไปเลี้ยงที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย โดยอ้างช่วยแบ่งเบาเวลาที่ตนไปทำงานต่างจังหวัด จนเวลาผ่านไปร่วม 3 เดือนติดต่อหาลูกไม่ได้เลย จนล่าสุดผู้เป็นอาได้มาบอกเล่าว่า ลูกชายถูกคนข้างห้องที่อานำไปฝากเลี้ยงได้พาตัวลูกชายหายไปแล้วและยังตามหาไม่เจอ ต่อมาตนเองจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สวรรคโลก จ.สุโขทัยเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2561 ที่ผ่านมาและตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยติดตามลูกชายกลับมาคืนสู่อ้อมอกอีกทางหนึ่ง

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวรรคโลก ได้ติดต่อ น.ส เอ ซึ่งเป็นอามาสอบปากคำและได้ให้การว่าตนได้นำหลานไปฝากคนข้างห้องเช่าช่วยเลี้ยงชื่อ นางพัชรี อายุ 32 ปี เพราะเห็นว่านางพัชรี อยู่ข้างห้องเช่าไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งจึงจ้างให้เลี้ยงหลานเป็นรายชั่วโมง ครั้งละ 50 -100 บาท หลังจากฝากให้เลี้ยงดูได้ประมาณ 1 เดือน จู่ๆนางพัชรี ก็หายไปพร้อมกับน้องกร หลานชาย ซึ่งตนเองก็ได้พยายามตามหา แต่ที่ไม่ได้บอกแม่เด็กและพ่อเด็ก เพราะเกรงว่าพี่ชายตนเองซึ่งเป็นพ่อเด็กตอนนี้ต้องโทษอยู่ในเรือนจำเพราะกลัวว่าจะเครียด ส่วนที่ตนเองไม่ได้บอกแม่เด็กเนื่องจากกลัวว่าแม่เด็กจะเอาเรื่องตนเองจึงพยายามตามหาหลานชายมาโดยตลอดจนผ่านไป 2 เดือนยังไม่พบ จึงได้ตัดสินใจแจ้งให้แม่เด็กทราบและพากันแจ้งความจนเป็นเรื่องราวดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ก.พ 2561 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พานางสาวณัฐฐา ผู้เป็นแม่เดินทางไปที่ สภ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังทราบข่าวจาก พ.ต.อ.สมชาย ชำนิ ผกก.สภ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. สวรรคโลก ได้ช่วยเหลือเด็กชายฐิติกร อยู่คำ หรือ น้องกร ลูกชายของนางณัฐฐา วัย 1 ขวบ 6 เดือน ได้จาก นางพัชรีผู้ที่ลักพาตัวไปอยู่ที่ จ.มหาสารคาม และ ควบคุมตัวนางพัชรี ได้แล้วกำลังเดินทางกลับ เพื่อส่งคืนให้กลับสู่อ้อมอกแม่ นางปวีณาจึงเดินทางมายัง สภ.สวรรคโลกดังกล่าว

จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. ตำรวจชุดสืบสวนที่ติดตามจับกุมตัวนางพัชรีและตามตัวเด็กชายฐิติกร ได้เดินทางถึง สภ.สวรรคโลก และ จอดรถลงเพื่อส่งตัวผู้ต้องหาและเด็กชาย ปรากฏว่า เมื่อ น.ส ณัฐฐา ผู้เป็นแม่ ได้เห็นหน้าน้องกรในรถ ถึงกับวิ่งเข้าไปโผกอดลูกชายและอุ้มออกมาจากรถด้วยความดีใจ โชคดีที่ลูกชายปลอดภัยพร้อมน้ำตาแห่งความปลื้มปิติไหลออกมาตลอดเวลาที่เห็นหน้าลูกและขอบคุณนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวรรคโลกทุกนายที่ช่วยเหลือลูกชายได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวเด็กชายเข้าตรวจสุขภาพทันทีกับแพทย์จากโรงพยาบาลสวรรคโลกที่เดินทางมายัง สภ.สวรรคโลก โดยเบื้องต้นพบว่า เด็กมีสุขภาพดี

นางปวีณา หงสกุล ประธนมูลนิธิฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.ต.ต. สมจิตร ทองแท่ง ผบก.ภ.จ.สุโขทัย และ พ.ต.อ.สมชาย ชำนิ ผกก.สภ.สวรรคโลก ที่ได้ทำงานอย่างรวดเร็วช่วยเหลือน้องฐิติกรกลับคืนสู่อ้อมอกแม่ได้อย่างปลอดภัยโชคดีเป็นอย่างมากอยากฝากว่า ก่อนที่จะมีลูกควรจะมีความพร้อมที่จะเลี้ยงลูกให้ดีหรือคนที่เราจะฝากเลี้ยงควรจะเป็นปู่ย่าตายายที่มีความพร้อมเพราะถ้าเป็นคนอื่นอาจจะไม่โชคดีแบบน้องฐิติกร

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ชำนิ ผกก.สภ.สวรรคโลก กล่าวสำหรับตัวนางพัชรี ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจาก บิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแล โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งก็จะควบคุมตัวสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน