X

ลูกชายก่อเหตุปิตุฆาตฆ่าพ่อแล้วหลบหนี ตำรวจตามรวบตัวข้ามจังหวัด

ตำรวจสุโขทัยรวบลูกทรพีก่อเหตุปิตุฆาตใช้อาวุธมีดฆ่าบิดาวัย 69 ปี ตายคาที่ หลังเกิดเหตุหลบหนีข้ามจังหวัด แต่ตำรวจโชว์ฝีมือไม่ถึง 24 ชั่วโมงตามรวบตัวไว้ได้พร้อมนำตัวทำแผนประกอบคำสารภาพ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ม.ค 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้ควบคุมตัวนายยอดธง มิดชิด อายุ 42 ปี คนร้ายก่อเหตุฆ่าบิดาของตนเองไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดย พ.ต.อ.สมชาย ชำนิ ผกก.สภ.สวรรคโลก เปิดเผยว่า กรณีที่มีคนร้ายได้ลงมือก่อเหตุฆ่านายแทน มิดชิด อายุ 69 ปี เหตุเกิดบ้านเลขที่123 หมู่8 ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมาอย่างเหี้ยมโหด โดยคนร้ายได้ใช้มีดฟันเข้าที่บริเวณท้ายทองหลังด้านขวายาวถึงกกหูขวาและบริเวณต้นคออีก 2 แผล นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ใต้ถุนบ้าน จากนั้นคนร้ายได้นำมีดที่ก่อเหตุไปทิ้งบริเวณพงหญ้าข้างบ้านและได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของผู้ตายขับหลบหนีไป ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สวรรคโลก ทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวไม่ใช่ใครที่ไหนแต่กลับเป็น นายยอดธง มิดชิด อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆของนายแทนได้ก่อเหตุฆ่าบิดาของตนเอง หลังสืบทราบแน่ชัดจึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสวรรคโลกในทันที

จากการสืบทราบพบว่า หลังจากที่นายยอดธง ได้ก่อเหตุฆ่าบิดาของตนเองแล้วได้หลบหนีไปในพื้นที่ ตำบลพญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ จึงได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวรรคโลก เร่งติดตามไล่ล่าจับกุมตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาและจากการหาข่าวพบว่า นายยอดธง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีอยู่บนถนนระหว่างหมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ จึงได้เร่งติดตามจนกระทั่งเข้าทำการจับกุมตัวนายยอดธงได้ขณะขับขี่รถจักยานยนต์ดังกล่าว

สำหรับสาเหตุและแรงจูงใจที่นายยอดธงลงมือฆ่าบิดาของตนเองนั้น เกิดจากขณะที่สองคนพ่อลูกได้นั่งดื่มสุรากันอยู่ใต้ถุนบ้านเกิดมีปากเสียงกันจากนั้นนายแทน ได้ถือมีดหยิบมาไว้ในมือ แต่นายยอดธง ได้คว้ามีดหวาดสำหรับถางหญ้าฟันเข้าที่หัวนายแทนทันทีจนตายคาที่จากนั้นได้คว้ารถจักรยานยนต์ขับหลบหนีออกไปจากบ้านที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.สมชาย ชำนิ ผกก.สภ.สวรรคโลก เปิดเผยต่อไปว่า ในเบื้องต้นหลังจากจับกุมตัวนายยอดธงแล้วนั้น เจ้าตัวได้ให้การรับสารภาพ แต่เมื่อนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพกลับให้การวกวนไปมาให้การสับสนคล้ายพยายามจะปฏิเสธข้อกล่าวหา จึงให้เจ้าหน้าที่นำตัวนายยอดธงเข้าทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสวรรคโลกพร้อมทั้งแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโตยเจตนา ซึ่งต่อมานายยอดธงได้ให้การรับสารภาพอย่างสิ้นเชิง ซึ่งก็จะมีการคัดค้านการประกันตัวเพราะเหตุดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่ผู้ต้องหาฆ่าได้แม้กระทั่งบิดาของตนเอง นำตัวส่ง ร.ต.อ ขวัญชัย คงชนะ พนักงานสอบสวน สภ.สวรรคโลก ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน