X

ปลัด มท.ลงพื้นที่สุโขทัย เปิดโครงการปลูกคนสร้างป่าด้วยโคก หนอง นา วัดพลายชุมพล


โดยน้อมนำพระราชปณิธาน “ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข” มุ่งมั่นใช้พลัง “บวร” สร้างสิ่งที่ดีในชีวิตประชาชน ทำให้ทุกพื้นที่เป็นหมู่บ้านยั่งยืนอย่างแท้จริง

วันนี้ (24 พ.ค. 67) เวลา 09.00 น. ที่วัดพลายชุมพล ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการปลูกคน สร้างป่า ด้วยโคก หนอง นา วัดพลายชุมพล มูลนิธิพลายชุมพล ในอุปถัมภ์เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ และ ติดตามผลการดำเนินงานตามภารกิจกระทรวงมหาดไทย

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า โครงการปลูกคน สร้างป่า ด้วยโคก หนอง นา วัดพลายชุมพล มูลนิธิพลายชุมพล ในอุปถัมภ์เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ในวันนี้เป็นต้นแบบที่สำคัญของการได้รับความเมตตาจากผู้นำคณะสงฆ์ได้เมตตาทำให้พวกเราผู้เป็นข้าราชการภายใต้การนำของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ปลัดจังหวัดสุโขทัย และนายอำเภอทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดสุโขทัย ได้ร่วมกับพี่น้องประชาชนตลอดจนภาคีเครือข่ายทั้ง 7 ภาคีในพื้นที่ สนองพระคุณของพระพุทธศาสนา และพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำให้พระพุทธศาสนามีความเจริญรุ่งเรืองในการเผยแผ่ค้ำจุนพุทธศาสนิกชนให้มีสิ่งที่ดีของชีวิตควบคู่การทำหน้าที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ทำให้พี่น้องประชาชนสามารถลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เช่น ฝนหลวง ป่า 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่าง แก้มลิง หลุมขนมครก การเลี้ยงดินให้ดินเลี้ยงพืช อธรรมปราบอธรรม (การนำเอาสิ่งเลวร้ายปราบสิ่งเลวร้าย) เป็นต้น เฉกเช่นที่พระเดชพระคุณพระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพลแห่งนี้ ได้เมตตานำพื้นที่ของวัด จำนวน 6 ไร่ พัฒนาสู่แปลงโคก หนอง นา อารยเกษตร เพื่อจะช่วยทำให้คนที่เดือดร้อนมีความสุขได้ เพราะความอุดมสมบูรณ์ทั้งในน้ำและบนดิน จะยังคุณค่าและคุณประโยชน์อันมหาศาลให้กับชีวิตของพวกเราทุกคน

จากนั้น ประธานในพิธีและคณะได้มอบถุงยังชีพ โครงการ “สังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์” ในอุปถัมภ์เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม และถุงปันสุข ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัยแก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการโคกหนองนา เปิดป้ายโครงการฯและร่วมกันปลูกต้นไม้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน