X

ชวนเที่ยวเทศกาลอาหารชวนกิน Check in ปากแคว (ถนนวัฒนธรรม) ที่สุโขทัย

สุโขทัย ชวนเที่ยวงานเทศกาลอาหารชวนกิน Check in ปากแคว (ถนนวัฒนธรรม)

อบต.ปากแคว จัดงานเทศกาลอาหารชวนกิน Check in ปากแคว (ถนนวัฒนธรรม) ระหว่างวันที่ 6 – 10 ธันวาคม 65 ณ บริเวณถนนวัฒนธรรม ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมรายได้ ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการและนอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัยได้อีกทางหนึ่ง โดยภายในงานนายวีระศักดิ์ แสงทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแคว ได้นำร้านอาหารอร่อย ของกินของฝาก มาจำหน่ายกว่า 100 ร้านค้า และมีการแสดงจากเด็กและเยาวชนใน ต.ปาดแคว การแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำของเมืองไทยหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันมามอบความบันเทิงให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชมและจับจ่ายใช้สอยภายในงานอีกด้วย

โดยเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.65 เป็นวันแรกของการจัดงาน มี นายเขตพงศ์ กุลนาถศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารชวนกิน Check in ปากแคว (ถนนวัฒนธรรม) ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกหลังจากสถานการณ์โควิด – 19 ผ่อนคลาย มีส่วนราชการ ผู้ประกอบการและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


สำหรับงานเทศกาลอาหารชวนกิน Check in ปากแคว (ถนนวัฒนธรรม) มีร้านอาหารอร่อยชวนชิมในราคาย่อมเยาว์ ไม่ว่าจะเป็นข้าวกะเพรา ราคา 20 บาท ยำปลาดุกฟู ราคา 40-50 บาท และที่ได้รับความนิยมสุดๆสำหรับคนชอบทานเปรี้ยวเห็นแล้วอดน้ำลายสอไม่ได้นั่นก็คือ บุฟเฟ่ต์ผลไม้เลือกได้ตามใจชอบตักได้จนพอใจในราคา 30-50 บาทแถมยำให้เสร็จสรรพด้วยน้ำยำน้ำปลาหวานหรือกะปิหวานตามชอบ ส่วนใครที่ชอบปิ้งย่างขอแนะนำลูกชิ้นย่างลุงแหลม ไม้ละ 12 บาทมีทั้งลูกชิ้นเนื้อลูกชิ้นหมูเจ้านี้อร่อยที่น้ำจิ้ม ลุงแหลมแกใช้สูตรพิเศษสูตรน้ำจิ้มสัปปะรด แกย่างลูกชิ้นขายแบบนี้ตั่งแต่หนุ่มจนตอนนี้ลุงแหล่มแกแก่แล้วก็ยังไม่หยุดย่าง อีกทั้งภายในงานยังมีอาหารอร่อยอีกหลากหลายทั้งอาหารขนมไทยๆไปจนถึงอาหารต่างชาติ


เทศกาลอาหารชวนกิน Check in ปากแคว (ถนนวัฒนธรรม) จะมีไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคมนี้ บริเวณถนนวัฒนธรรม ทางเข้า อบต.ปากแคว ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน