X

สุโขทัยจัดประกวด “นางนพมาศ” ในงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ประจำปี 2565


จังหวัดสุโขทัยจัดแถลงข่าว การประกวดนางนพมาศภายในงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ประจำปี 2565 เพื่อคัดเลือกสาวงามที่เหมาะสมพร้อมทำหน้าที่เป็นทูตสายสัมพันธ์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและศิลปะวัฒนธรรมประเพณีของจังหวัดอีกทั้งเพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ อันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสุโขทัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัย เขต 1 นางธาดา สังข์ทอง ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ร่วมกันแถลงข่าว “การประกวดนางนพมาศ” เพื่อคัดเลือกสาวงามที่เหมาะสมทั้งด้าน กิริยา มารยาท ความสวยงาม บุคลิกภาพความประพฤติที่ดี พร้อมทำหน้าที่เป็นทูตสายสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย โดย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเป็นเมืองท่องเที่ยวและต้องการให้จังหวัดสุโขทัยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกจังหวัด โดยการท่องเที่ยวที่ผ่านมานางนพมาศซึ่งทำหน้าที่เป็นทูตสายสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ แสดงออกถึงอัตลักษณ์ของจังหวัด ทำให้นักท่องเที่ยวรับรู้กิจกรรมเด่นประเพณีสำคัญที่จะเกิดขึ้นตลอดปี

โดยนักท่องเที่ยวสามารถร่วมเชียร์โหวตให้กำลังสาวงามสุโขทัย ในเวทีการประกวดนางนพมาศสุโขทัย บริเวณการจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2565 ณ เวทีโรงละครกลางแจ้ง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 5 พ.ย การประกวดนางนพมาศรอบแรก พบสาวงามสุโขทัย 40 คนในชุด สุโขทัยโบราณ วันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย รอบคัดเลือก 20 คน พบกับสาวงามสุโขทัยในชุดพื้นเมืองสุโขทัย และในวันอังคารที่ 8 พ.ย สำหรับรอบตัดสินโดยผู้ได้รับเลือกเป็นนางนพมาศประจำปีได้รับถ้วยพระราชทานฯ สายสะพายเงินรางวัลและร่วมพิธีลอยพระประทีปพระราชทานซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน