X

“กอดกันร่ำไห้”สองพี่น้องลูกชายสามีภรรยาขายหมูปิ้งเหยื่อเมาแล้วขับ ด้านแม่ผู้ตายเผยแค้นใจเมาแล้วขับพรากลูกตลอดกาล


ศพเหยื่อเมาแล้วขับสองสามีภรรยาขายข้าวเหนียวหมูปิ้งถึงวัดบ้านเกิดแล้วเพื่อตั้งศพบำเพ็ญกุศล ด้านแม่ผู้ตายเผยเสียใจมากโดนพรากลูกไปตลอดกาลแจงถึงคู่กรณีไม่ต้องมาขอโทษไม่ต้องมาเคารพศพหวั่นพบเจอหน้าจะทำใจไม่ได้

ขณะเดียวกันทันทีที่ได้พบหน้ากันบนศาลาวัดของสองพี่น้องลูกชายสามีภรรยาผู้เสียชีวิตต่างโผเข้ากอดกันร่ำไห้ด้วยความเสียใจ ขณะที่ครอบครัวและญาติรวมทั้งเพื่อนบ้านมาร่วมไว้อาลัยเต็มศาลาวัดตาลเตี้ยสถานที่จัดงานสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.10 น. ค่ำวานนี้ (วันที่ 26 ก.ค 2565) นายวันเฉลิม โตมา ลูกชายคนโตได้นำศพพ่อและแม่ซึ่งมีอาชีพขายข้าวเหนียวหมูปิ้งที่ประสบเหตุถูกรถยนต์พุ่งเข้าชนจนเสียชีวิตทั้งคู่ คือ นายวิสูตร โตมา อายุ 50 ปี นางรำพึง เสือกระจ่าง อายุ 48 ปี เดินทางมาถึงยังวัดตาลเตี้ย ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง จ.สุโขทัย โดยผู้เสียชีวิตทั้งสองร่างได้เคลื่อนย้ายด้วยรถตู้ มีครอบครัวและญาติพร้อมเพื่อนบ้านมารอรับศพทั้งสองเพื่อนำขึ้นไปตั้งบำเพ็ญกุศลยังด้านบนศาลาวัด นายวันเฉลิม ลูกชายคนโตได้จุดธูปและบอกดวงวิญญาณของทั้งพ่อและแม่ ว่าเดินทางมาถึงวัดตาลเตี้ยแล้วจากนั้นญาติได้ช่วยกันนำร่างของทั้งสองขึ้นไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีด้านบนและหลังจากที่นายวันเฉลิม ลูกชายคนโตได้พบกับน้องชายที่นั่งรออยู่ด้านบนศาลาวัดต่างโผเข้ากอดกันร้องไห้ด้วยความเสียใจจนญาติๆต้องช่วยกันเข้ามาปลอบโยน


ต่อมาในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ก.ค 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดตาลเตี้ย ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง จ.สุโขทัย สถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพสองสามีภรรยาเหยื่อเมาแล้วขับ พบนางปราณี โตมา วัย 74 ปี คุณแม่ของผู้เสียชีวิต และ นายวันเฉลิม โตมา ลูกขายคนโตพร้อมด้วยน้องชายคนเล็ก นั่งๆนอนๆอยู่บริเวณด้านหน้าที่ตั้งศพสองสามีภรรยาผู้เสียชีวิตบนศาลาการเปรียญวัดตาลเตี้ย บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา โดยกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพจะสวดพระอภิธรรมต่อเนื่องจนถึงวันศุกร์ที่ 29 ก.ค นี้ และ จะทำการฌาปนกิจศพพร้อมกันทั้งสองสามีภรรยาในเวลา 15.00 น.ของวันเสาร์ที่ 30 ก.ค ที่จะถึงนี้

นางปราณี แม่ผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ยังเสียใจอยู่คู่กรณีเค้ามาพรากลูกไปทำกับลูกเรายังแค้นใจอยู่ลูกเราเราก็รักถ้าคู่กรณีอยากมาเคารพศพส่วนตัวแม่ไม่อยากให้มาเพราะถ้าเห็นหน้าเค้าทำใจลำบากยากที่จะทำใจ

ส่วนนายวันเฉลิม ลูกชายคนโต กล่าวว่า ยังเสียใจอยู่แต่พอกลับมาบ้านก็ได้เจอน้องชายเจอญาติเจอเพื่อนให้กำลังใจกันเยอะก่อนหน้านี้ช่วงยังเรียนอยู่พอปิดเทอมก็ไปกรุงเทพฯช่วยงานพ่อแม่พอเปิดเรียนก็กลับมาเรียนปิดเทอมก็ไปใหม่เหมือนกับใช้ชีวิตอยู่สุโขทัยครึ่งหนึ่งกรุงเทพครึ่งหนึ่ง พอเรียนจบก็ไปอยู่กับพ่อแม่ทำงานช่วยพ่อแม่ขายจนกระทั่งเกิดเหตุที่เค้ามาพรากพ่อแม่เราไป ส่วนตัวหลังจากจบงานศพแล้วก็คิดจะไปทำมาค้าขายอาชีพดั้งเดิมของพ่อแม่แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำใจไหวหรือเปล่าถ้ากลับไปถึง กทม. ส่วนคู่กรณีอยู่ที่จิตสำนึกของเค้าซึ่งเมาแล้วขับชนคนตายสองคนและคนตายเค้ายังมีลูกชายสองคนมาเอาชีวิตพ่อและแม่เขาไปเมาแล้วขับแบบนั้น อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุดให้เป็นคดีตัวอย่างสักคดีในกรณีเมาแล้วขับ

ทั้งนี้อาชีพการขายข้าวเหนียวหมูปิ้งนั้นนางปราณีแม่นายวิสูตร โตมา ผู้เสียชีวิตบอกเล่าว่า เป็นอาชีพดั้งเดิมที่ครอบครัวทำมาต่อเนื่องกว่า 40 ปีแล้วนับตั้งแต่ตนเองไปขายที่ กทม.สมัยก่อนขายมากว่า 20 ปี ส่งเสียเลี้ยงดูลูก จนกระทั่งลูกชายมีครอบครัวและมีลูกน้อยตนเองจึงกลับมาสุโขทัยมาเลี้ยงดูหลานและให้ลูกชายและภรรยาที่เสียชีวิตด้วยกันไปขายข้าวเหนียวหมูปิ้งแทนโดยลูกชายพร้อมภรรยาขายต่อมาประมาณ 20 ปีแล้ว จนกระทั่งมาเกิดเหตุรถชนจนเสียชีวิต ซึ่งต่อไปวันเฉลิมหลานชายก็คิดจะไปสืบทอดการขายข้าวเหนียวหมูปิ้งอาชีพของพ่อแม่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน