X

กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองฯ เปิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าของสมาชิกกองทุนฯ 12 จังหวัด สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากฯ

ผอ.สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อตรวจเยี่ยมพบปะ พร้อมเปิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าของสมาชิกกองทุนฯ 12 จังหวัด เสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากฯ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2563 นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (ผอ.สทบ.) พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ณ สถาบันการเงินชุมชนกองทุนหมู่บ้านพระปรางค์ หมู่ที่ 6 ต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย โดยมีผู้แทนเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านฯ และ สมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ ใน 12 จังหวัด ทั้งภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่ จ.สุโขทัย,กำแพงเพชร,ตาก,น่าน,แพร่,อุตรดิตถ์  และจากภาคอีสาน ได้แก่ จ.อุดรธานี,สกลนคร,เลย,หนองคาย,หนองบัวลำภู และ จ.บึงกาฬ ร่วมให้การต้อนรับพร้อมมีการออกบูธสินค้าของสมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯของแต่ละจังหวัด เพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าของสมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ อีกทั้งได้พบปะพูดคุยวางกรอบแนวทางโครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่สมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ มีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก

นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผอ.สทบ.เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ได้ลงพื้นที่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ในเขตกรุงเทพมหานคร , จ.พระนครศรีอยุทธยา , เพชรบุรี , ปราจีนบุรี และ จ.นครนายก ภายใต้โครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่สมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ ทำให้เกิดการเสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่าย ให้แก่พี่น้องสมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ โดยการซื้อขายสินค้าระหว่างกองทุนหมู่บ้านฯ ทำให้เกิดรายได้เข้าสู่ชุมชน ส่งผลให้เกิดการเชื่อมโยงของสมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ ขยายผลไปในระดับภูมิภาคของภาคเหนือทั้ง จ.สุโขทัย,กำแพงเพชร,ตาก,น่าน,แพร่,อุตรดิตถ์ ที่ตกลงซื้อขายสินค้าของ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุดรธานี,สกลนคร,เลย,หนองคาย,หนองบัวลำภู และ จ.บึงกาฬ จนทำให้เกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันและกันขึ้น โดยสมาชิกฯนำสินค้าที่เป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์ของชุมชนคัดสรรมาเพื่อพี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ ด้วยกัน ทำให้สร้างรายได้และยังเกิดความประทับใจสู่สมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ อีกทั้งยังมีการเปิดพื้นที่ให้สมาชิกนำสินค้ามาขายเป็นการเพิ่มรายได้เข้าสู่ชุมชนด้วย

“ผมได้เร่งดำเนินการโครงการต่างๆ ที่เป็นนโยบายในการเสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่ายให้แก่พี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจฐานราก สร้างชุมชนเข้มแข็งและต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ ที่มีกว่า 13 ล้านคนทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนให้มากที่สุด” ผอ.สทบ.กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน