X

กิจกรรม เดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน เฉลิมพระเกียรติฯ    

เชียงราย-ประชุมเตรียมความพร้อมจัดงาน สานพลังท้องถิ่นไทยถวายพ่อของแผ่นดิน เดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก นำรายได้จัดตั้งกองทุนการศึกษา บรมราชาภิเษก มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ประพฤติดี มีฐานะยากจน

วันนี้ (16 ก.ย.62) ณ ห้องประชุมธรรมรับอรุณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการสานพลังท้องถิ่นไทยถวายพ่อของแผ่นดิน เดิน – วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน  เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมี คณะกรรมการดำเนินงานฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการสานพลังท้องถิ่นไทยถวายพ่อของแผ่นดิน เดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ร่วมสนับสนุนการดำเนินงาน พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการ เพื่อนำรายได้จากค่าสมัครโดยไม่หักค่าใช้จ่ายของทุกจังหวัด นำมาจัดตั้งกองทุนการศึกษาบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ประพฤติดี ฐานะยากจนจากท้องถิ่นทั่วประเทศ ให้มีโอกาสรับการศึกษา อีกทั้งเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตลอดทั้งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพทีดีอีกด้วย

โดยในที่ประชุม ได้กำหนดจัดงานเดิน-วิ่งมินิฮาล์ฟมาราธอนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นฟันรัน ระยะทาง  5 กิโลเมตร และรุ่นมินิฮาล์ฟ มาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร โดยนักวิ่งทุกท่านที่เข้าเส้นชัย จะได้รับเหรียญที่ระลึก ซึ่งออกแบบโดยศิลปินจากสมาคมขัวศิลปะ  โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนจัดตั้งกองทุนการศึกษาบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 ในมูลนิธิร่วมจิตรน้อมเกล้าฯ

โดยจะเปิดรับสมัครในระบบออนไลน์ภายในเดือนตุลาคมนี้ รับจำนวนจำกัดเพียง 3,000 คน สำหรับรายละเอียดการเปิดให้ลงทะเบียนร่วมเดิน-วิ่ง จะแจ้งให้ผู้สนใจได้ติดตามรายละเอียดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน