X

ล้นทะลักวิ่งการกุศล‘สามัคคีวิทยาคม’ฉลอง 111 ปี

เชียงราย-แถลงโชว์ความพร้อมการจัดงาน แห่จองโควต้า เดิน-วิ่ง การกุศลเฉียด 7,000 คนล้นเป้าที่ตั้งไว้ หารายได้เป็นทุนการศึกษาและมอบให้มูลนิธิสามัคคีวิทยาคม จังหวัดเชียงราย รวมศิษย์เก่า และผู้สนใจ เปิดตัวเหรียญที่ระลึก111 ปี ‘สุริยะภูมิจักรวาล’ ผลงานศิลปินแห่งชาติ ดร.ถวัลย์ ดัชนี ออกแบบโดย ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี

เวลา 13.30 น.วันนี้ 30 กรกฎาคม 2562  บริเวณ ชั้น 1 โซนภาพมหัศจรรย์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย นายอดุลย์ นันท์บัญชา ผู้อำนวยการโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม นายพลวัต ตันสิริ นายกสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม และนางพาณี จินดาวงศ์ ประธานกรรมการมูลนิธิสามัคคีวิทยาคม นาย

ผจญ ใจกล้า และ ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ได้ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าและพร้อมในการจัดกิจกรรม “เดินวิ่งเพื่อสุขภาพในโอกาสฉลองและรำลึกการครบรอบ 111 ปี ของโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม” เพื่อนำรายได้มอบให้มูลนิธิสามัคคีวิทยาคม และเป็นทุนการศึกษา กำหนดจัดเดินวิ่งในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 จุดปล่อยตัวและจุดเส้นชัยที่โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม เวลา 06.00น.เป็นต้นไป ใช้เส้นทางผ่านจุดและสถานที่สำคัญ ที่โดดเด่นและสวยงามของจังหวัดเชียงราย

โดยจัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ตามอายุรวม 7 รุ่นผู้เข้าเส้นชัยลำดับที่ 1-5 จะได้รับถ้วยรางวัล และกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง10.5 กิโลเมตร ระยะทาง 5 กิโลเมตรและสำหรับครอบครัว ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ให้สมัครและลงทะเบียน 500 บาท และ400 บาท และในรุ่นวีไอพี

ที่ทำการลงทะเบียน 1,000 บาท จะได้รับเสื้อ และได้รับเหรียญที่ระลึก111 ปี เหรียญสุริยะภูมิจักรวาล ผลงานศิลปินแห่งชาติ ดร.ถวัลย์ ดัชนีออกแบบโดย ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่แต่งกายในแนวแฟนตาซี จะได้รับสิทธิ์ชิงรางวัลพิเศษจากผู้จัดงานด้วย

สำหรับกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพในโอกาสฉลองและรำลึกครบรอบ 111 ปีโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ได้ทำการเปิดรับสมัครในเฟชบุ๊คโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม หรือ รุ่น ส.น.ส.และสมัครออนไลน์ http://www.taodoi.com/event/61 มาในช่วงก่อหน้านี้ ซึ่งจากที่ตั้งเป้าหมายจะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 6,000 คนนั้น ปรากฏ

มีผู้สมัครเกินโควต้าไปเป็นจำนวนมาก ทางคณะผู้จัดจึงต้องขอปิดทำการรับสมัครไปก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อให้สามารถจัดกิจกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่เกิดปัญหาอุปสรรคการจัดกิจกรรมแต่อย่างใด

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าว ได้มีการจัดแสดง “จักรวาตาร” บันดาลจากแนวคิด และภาษาภาพ เปิดตัวเหรียญที่ระลึก111 ปี ‘สุริยะภูมิจักรวาล’ ผลงาน

ศิลปินแห่งชาติ ดร.ถวัลย์ ดัชนี ออกแบบโดย ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ซึ่งได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบเหรียญ ‘สุริยะภูมิจักรวาล’ เหรียญที่ระลึก 111 ปี ซึ่งจะมอบให้แก่ผู้ที่วิ่งถึงเส้นชัยในวันดังกล่าวด้วย โดยมีสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจมาร่วมทำข่าว และประชาชนเป็นจำนวนมาก เข้าร่วม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน