X

‘สนามบินแม่ฟ้าหลวงฯ’พร้อมก้าวสู่‘องค์กรดิจิทัล’

เชียงราย-จัดนิทรรศการ ครบรอบ 40 ปี การดำเนินงานของ ทอท.พร้อมก้าวสู่องค์กรดิจิทัล และนวัตกรรมในงานนิทรรศการทั้ง 6 แห่งทั่วประเทศ วันที่ 1-5 กรกฏาคม 2562 เตรียมพลิกโฉมพัฒนา ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ให้สามารถรองรับผู้โดยสารให้ได้จำนวนกว่า 5 ล้านคน

วันนี้ 1 กรกฏาคม 2562 ที่ห้องโถงอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย นายวีระศักดิ์ ชั้นบุญใส ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เป็นประธานเปิดนิทรรศการเนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี การดำเนินงานของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้ร่วมกับภาครัฐ สายการบิน และผู้ประกอบการในท่าอากาศยาน มีการต้อนรับพร้อมดูแลผู้เดินทางจากทั่วโลก ที่มาใช้บริการท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง

ประกอบด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ซึ่งปัจจุบันมีเที่ยวบินใช้บริการรวมเฉลี่ยวันละ 2,500 เที่ยวบิน และผู้โดยสารเฉลี่ยถึงวันละ 400,000 คน

โดย ทอท.ได้นำนวัตกรรมมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกด้านผลิตภัณฑ์ การบริการ  มีการพัฒนาระบบสื่อสารออนไลน์ ตลอดจนการส่งเสริมกิจการด้านโลจิสติกส์ของประเทศ จัดทำโครงการศูนย์ตรวจสอบสินค้าก่อนส่งออก เพื่อสร้างมาตรฐานและกระบวนการส่งออกสินค้าเกษตรแบบเพิ่มมูลค่า

นอกจากนี้โครงการพัฒนาท่าอากาศยานของ ทอท.มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพเพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินโครงการพัฒนาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานภูเก็ต ทั้งนี้การจัดงานนิทรรศการครบรอบ 40 ปี ทอท.จะเป็นการเผยแพร่ผลการดำเนินงาน และความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าอากาศยานของ ทอท. กำหนดจัดระหว่างวันที่ 1-5 กรกฏาคม 2562 ภายในท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งทั่วประเทศ

นายวีระศักดิ์ ชั้นบุญใส กล่าวว่า กาดำเนินการดังกล่าว เป็นการก้าวไปอีกขั้นของการบริการ ซึ่งจะพัฒนาระบบเทคโนโลยี ใสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัล เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร สามารถสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อรับทราบข้อมูลการเดินทาง การเคลื่อนไหวของจุดบริการต่างๆ หรือการแสดงเวลาการรอขึ้นเครื่อง ภายในท่าอากาศยาน เป็นต้น โดยคาดว่าจะกำหนดให้สามารถใช้ได้ภายในเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้  สำหรับท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จะมีการพลิกโฉมการพัฒนาไปอีกมากต่อไปจากนี้ โดยจะมีการสร้างเสริมอาคารเพื่อรองับผู้โดยสารขึ้นอีก รวมถึงระบบการจราจรภายใน เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 5 ล้านคน ในปี 2575 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ของท่าอากาศยาน ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน