X

ยึดอายัดบ้าน-รถยนต์ขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ

เชียงราย-ทำงานกันเป็นทีม ตำรวจจมูกไวไล่ตามจากชายแดนพม่า จนมุมที่เชียงของ สารภาพเตรียมส่งออกลาว สู่เวียงจันทน์ ก่อนกระจายเข้าสู่ภาคกลางของไทย

เวลา 13.00 น. วันนี้ (9 พ.ค.62) ที่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 1 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย พล.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ชร.และ พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ผกก.สภ.เชียงของ นำของกลางยาบ้า 962,000 เม็ด พร้อมรถยนต์กระบะของกลาง ยี่ห้ออีซูซุ ชนิดแคป  สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 1606 พะเยา และ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าชนิดแคป สีดำ หมายเลขทะเบียน ผก 796 เชียงใหม่ มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า จากการที่ตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีการบูรณาการกับทุกฝ่าย สกัดกั้นยาเสพติดในรอบ 7 เดือนที่ผ่านมา สามารถจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดได้ของกลางยาบ้าถึง 196 ล้านเม็ด ทำให้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดต้องใช้วิธีหลบเลี่ยงด่านของตำรวจภูธรภาค 5 ที่มีอยู่ถึง 79 ด่าน จากชายแดนประเทศพม่า ออกมาทางด้านอำเภอเชียงของ เพื่อส่งเข้าไปยังตอนเหนือของประเทศลาว ลำเลียงต่อมาพักที่เวียงจันทน์ และกระจายส่งออกกลับเข้ามายังประเทศไทย หรือประเทศเพื่อนบ้านต่อไป

จากการข่าวเราสืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจาก บ้านม้งเก้าหลัง ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เขียงราย ชายแดนพม่า ไปยังอำเภอเชียงของ เพื่อส่งออกไปตามเส้นทางของประเทศลาว โดย พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ หัวหน้าชุดสกัดกั้นยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค  5 จึงได้ประสานมายัง พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ให้ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่เส้นทางสายบ้านทุ่งทราย-เวียงแก้ว หมู่ที่ 8 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย

ต่อมาในเวลา 15.30 น.ของวันที่ 8 มิถุนายน 2562 พบขบวนรถยนต์ที่ต้องสงสัยว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด วิ่งตามกันมาเป็นขบวน 6 คัน จึงได้ส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่ทั้งหมดได้อาศัยช่วงชุลมุนขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงส่งกำลังไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด เหลือเพียงรถยนต์กระบะ อีซุซุ หมายเลขทะเบียน บน 1606 พะเยา ที่มีนายคชพล แซ่ว่าง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 30 หมู่ 12 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง เป็นผู้ขับขี่ พร้อมกับมีนายยุทธนา ทรงศักดิ์ลือชัย อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 128 หมู่ 11 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นั่งโดยสารมากับนายคชพล ที่ถูกสกัดจับได้

ตรวจสอบที่กระบะรถยนต์ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพง ซึ่งดัดแปลงเป็นช่องลับสำหรับซุกซ่อนยาเสพติดและภายในห้องโดยสารของรถยนต์ จำนวนรวมทั้งสิ้น 962,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง แจ้งข้อหาทั้งสองมียาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายส่งตัวพนักงานสอบสวนขยายผลและดำเนินคดี

ส่วนการติดตามไล่ล่าผู้หลบหนี ได้พบรถยนต์ของกลาง หมายเลขทะเบียน ผห 796 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถนำร่วมกระบวนการเดียวกัน จอดทิ้งอยู่ในป่าข้างทางบ้านทุ่งนาน้อย จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางอีกหนึ่งคัน และเจ้าหน้าที่ได้ติดตามกลุ่มขบวนการไปทำการยึดอายัดรถยนต์ของผู้ร่วมกระบวนการเพิ่มอีกหนึ่งคัน ที่ อ.แม่ฟ้าหลวง รวมเป็นทั้งหมด 3 คัน

ในส่วนบ้านพักแห่งนี้ เป็นบ้านเช่า ที่ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าใช้เป็นที่วางแผน ในการลำเลียงยาเสพติดเมื่อคืนวันที่ 7 ที่ผ่านมา ในเบื้องต้นได้ทำการตรวจยึดอายัดไว้ก่อน และจะได้ตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับกระบวนการหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนร่วมขบวนการจริงจะต้องประสานกับ เจ้าหน้าที่ ปปส.ทำการยึดทรัพย์ ตามกฏหมาย ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน