X

‘วิ่งคืนเด็กดีสู่สังคม’รับเหรียญมั่งมี‘ครูบาบุญชุ่ม’

เชียงราย-สนับสนุนการศึกษา ปรับเปลี่ยนเยาวชนสถานพินิจ ให้เป็นคนดี มีอาชีพติดตัวออกไปอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข รับเพียง 1,500 คนเท่านั้น

เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรม เฮอริเทจเชียงราย อ.เมืองเชียงราย ดร.อนงค์ศรี สิทธิอาษา ประธานกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายเรวัต บุญเรือน ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย ผศ.ดร.เด่นศักดิ์ สุริยะ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ดร.นิรันดร์ คำเสมานันท์ ที่ปรึกษาฝ่ายจัดงาน และ นายโชติศิริ ดารายน ที่ปรึกษาฝ่ายจัดงาน ร่วมกันแถลงข่าว โครงการ “วิ่งครั้งนี้ เพื่อคืนเด็กดีสู่สังคม” โดยมีสื่อมวลชนและผู้สนใจเข้ารับฟังเป็นจำนวนมาก

ดร.อนงค์ศรี สิทธิอาษา กล่าวว่า สำหรับโครงการ “วิ่งครั้งนี้ เพื่อคืนเด็กดีสู่สังคม” จัดขึ้นโดยคณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.62 โดยใช้เส้นทางวิ่งหลังสนามบินแม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย แบ่งเป็นการวิ่ง 2 ระยะ คือระยะทาง 5 กิโลเมตร และระยะทาง 12 กิโลเมตร

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อระดมทุนในการสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมให้แก่เด็กในสถานพินิจ ในส่วนการฝึกอาชีพ การสนับสนุนด้านการศึกษา และค่าบริหารจัดการด้านอื่น ๆ เพื่อช่วยแก้ไขและปรับเปลี่ยนพฤตินิสัยของเยาวชนที่อยู่ในการควบคุมดูแลของสถานพินิจ ให้ปรับบุคลิกภาพของตนให้เป็นคนดี มีจิตใจดี และมีอาชีพติดตัวออกไปอยู่ในสังคมอย่างมีความสุขโดยขอเชิญผู้ที่สนใจ สามารถสมัครร่วมกิจกรรมถึงวันที่ 15 มิ.ย.62 หรือ จนกว่าจะครบจำนวน (รับเพียง 1,500 คนเท่านั้น)

โดยผู้สมัครทุกคนจะได้รับเสื้อ “วิ่งครั้งนี้เพื่อคืนเด็กดีสู่สังคม” ทุกคน  ผู้ที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญมงคล “ คุ้มภัย มั่งคั่ง มั่งมี” ของพระครูบาบุญชุ่ม ฌาณสํวโร  และสำหรับผู้ชนะเลิศลำดับ 1,2,3 ประเภทชาย หญิง ทั้ง 2 ระยะทางจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นเกียรติประวัติ

โดยมีค่าสมัครสำหรับการวิ่งระยะ 5 กิโลเมตร 399 บาท และ ระยะทาง 12 กิโลเมตร 499 บาท รวมถึง ยังมีรางวัลพิเศษให้แก่นักวิ่งประเภทแต่งกายแฟนซี ชายและหญิง และประเภทขวัญใจสื่อมวลชน จะได้รับตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพเชียงราย อีกด้วย

สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย เลขที่ 226 หมู่ 4 ถนนศูนย์ราชการ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 โทร 053-750859-60 หรือสมัครได้โดยตรง โทร. 089-432-1890 หรือติดต่อสมัครทางเวบไซต์ http://www.taodoi.com/race/Regis?evid=19

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน