X

สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.พาน เซ่นซ่องคาราโอเกะ

เชียงราย-ผู้การเชียงราย เรียกรายงานตัว สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี“มูลนิธิรณสิทธิ์” ร่วมกับฝ่ายปกครองบุกจับร้านร้านสาวพานคาราโอเกะแฝงค้ากาม ด้านผู้กำกับคนดังยืนยันบริสุทธิ์ รับทราบข่าวการเข้าพื้นที่ชุดจับกุมตั้งแต่ช่วงเย็น ส่งเหยื่อตรวจมวลกระดูกหาอายุที่แท้จริงของเหยื่อ

เวลา 15.30 น.วันนี้ ที่บริเวณลานจอดรถด้านหลัง สภ.เมืองเชียงราย พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ กรณี ‘มูลนิธิรณสิทธิ์’ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า 50 นาย บุกช่วยเหลือหญิงสาวซึ่งตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ ภายใน‘ร้านสาวพานคาราโอเกะ’ ถนนทางหลวงหมายเลข 1 เส้นทางเชียงราย-พะเยา อ.พาน จ.เชียงราย โดยมี นายสุทัศ เทศนา ชาว จ.เชียงราย รับเป็นเจ้าของร้าน เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

พร้อมโพยการส่งส่วยจากเจ้าของร้านให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ขณะเดินทางออกจากห้องประชุมโดยไม่ยอมหยุดให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการว่า ได้เซ็นต์คำสั่งให้ 5 เสือ สภ.พาน มาประจำที่ ศปก.บก.ภ.จว.เชียงราย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ ก่อนที่จะรีบขึ้นรถยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ บก.ภ.จว.เชียงราย พบ พ.ต.อ.ชัชทอง ธุระทอง ผกก.สภ.พาน กับ นายตำรวจที่ถูกออกคำสั่งอีก 2 นาย มานั่งรอการรายงานตัวกับ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ที่หน้าห้องทำงาน พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ และรู้ล่วงหน้าแต่ช่วงเย็นวานแล้วว่าจะมีชุด‘มูลนิธิรณสิทธิ์’ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าพื้นที่ ซึ่งเขาก็ประสานมา แต่ที่ไม่ได้เข้าร่วมในการจับกุมเนื่องจากต้องการปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเขา ให้เขา

สบายใจ ซึ่งที่ผ่านมาได้กำชับสถานประกอบการไม่ให้มีเด็กมาค้าประเวณีอย่างเด็ดขาด ข่าวที่ออกไปนั้นเขาคิดว่าเป็นเด็ก แต่แท้จริงเป็นชาวพม่าที่เข้ามาทำงาน จำนวน 3 คน ในตัวไม่มีเอกสารและเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปคุยกับเด็กก็บอกว่าอายุ 17 แต่เมื่อสอบถามเจ้าของร้าน ก็บอกว่าอายุ 19-20 แล้ว ขณะนี้ได้ส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม เพื่อไปตรวจมวลกระดูกหาอายุที่แท้จริง ต่อไป หากพบว่าอายุไม่เกิน 18 ปีจริง ก็จะเข้าข้อหาค้ามนุษย์ แต่หากเกินโทษก็จะเบากว่า ส่วนที่อื่นๆ เราได้กวดขันอย่างเข้มงวด และยืนยันไม่มีสถานที่ในลักษณะนี้อีกในท้องที่ความรับผิดชอบของ สภ.พาน ตนยืนยันในความบริสุทธิ์และไม่รู้สึกหนักใจแต่ประการใด

สำหรับรายชื่อนายตำรวจถูกออกคำสั่งให้มาประจำที่ ศปก.ภ.จว.ชร.จนกว่าจะมีการสอบสวนแล้วเสร็จ จำนวน 5 นาย ดังนี้ 1.พ.ต.อ.ชัชทอง ธุระทอง ผกก.สภ.พาน,2.พ.ต.ท.ชาญณรงค์  วินัน รอง ผกก.ป.,3.พ.ต.ท.สิราวิชญ์  พุ่มพวง รองผกก.สส.,4.พ.ต.ต.เทอดพงษ์ จุลศิลป์ สว.สส.และ 5.พ.ต.ท.ทวี  เชยบาน สารวัตรป้องกันและปราบปราม โดยให้ พ.ต.อ.ดเรศ กัลยา รอง ผบก.ภ.จว.ชร.รักษาราขการแทน ผกก.สภ.พาน อีกหน้าที่หนึ่ง ให้ พ.ต.ท.เทพสวัสดิ์ สุภาวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.แม่ลาว รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สภ.พาน และ พ.ต.ท.กิจวัฒน์สินธุ์ อตมธนทรัพย์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านดู่ รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สภ.พาน ตั้งแต่วันนี้ป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ความคืบหน้าของข่าวจะรายงานให้ทราบ ต่อไป

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน