X

‘อาชีวะจิตอาสา’ทำดีด้วยหัวใจ ลดปัญหาหมอกควัน

เชียงราย-กรมอาชีวะ ร่วมแก้ผลกระทบปัญหาไฟป่า และหมอกควัน ระดมสร้างเครื่องดักพ่นละอองน้ำ ดักฝุ่น ติดตั้งทั่วทั้ง 3 จังหวัด ทั้งเชียงราย เชียงใหม่ และลำปาง ตั้งศูนย์ Fix it Center ทำความสะอาด เป่าใส้กรองรถฟรี …!! ลดเขม่าควันดำรถยนต์ พร้อมแจกหน้ากากอนามัย กว่า 4,000 ชิ้น

เวลา 14.00 น.วันนี้ ณ ลานเอนกประสงค์วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าฯ จ.เชียงราย เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการจิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ กิจกรรมอาชีวศึกษา ลดควัน ลดฝุ่น ภายใต้โครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) และเป็นประธานในการเปิดกรวยดอกไม้ ถวายสักการะพระบรมฉายาลักษณ์

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวงรัชกาลที่ 10  โดยมี ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 นายปริวิชญ์ ไชยประเสริฐ ประธานกรรมการอาชีวศึกษา จ.เชียงราย คณะผู้บริหารสถาบันการศึกษาอาชีวศึกษา ในพื้นที่ จ.เชียงราย และ นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย ร่วมประกอบพิธี

โดยพิธีการบนเวที ภายหลังจากที่ ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าฯ จ.เชียงราย เปิดกรวยดอกไม้ ถวายสักการะฯ ต่อจากนั้น ได้ร่วมบันทึกภาพบนเวที รองผู้ว่าฯ เชียงราย ได้ขึ้นกล่าวรายงานสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก และแนวทางแก้ปัญหา เลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา กล่าวสนับสนุนการดำเนินงาน พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน และ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้กล่าวสนับสนุนแนวทางการดำเนินงานช่วยเหลือสนับสนุนฯ

ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานฯ ขอชื่นชม และขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า จังหวัดเชียงราย ได้ดำเนินมาตรการอย่างต่อเนื่องที่จะแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันจนสัมฤทธิ์ผล แทบจะไม่พบจุดความร้อนในพื้นที่ของ จ.เชียงราย และที่มีอยู่บ้างเพียงเล็กน้อย แต่ปัญหาการ

เกิดค่าฝุ่นละอองในพื้นที่ของ จ.เชียงราย ก็ยังมีอยู่ จากการเผาในพื้นที่ข้างเคียง จนส่งผลกระทบมาในพื้นที่ของ จ.เชียงราย ซึ่งกรมอาชีวะ ได้มีนโยบายที่ดี และเป็นประโยชน์ ในการจัดตั้งศูนย์ Fix it Center เพื่อบริการประชานในการทำความสะอาด เป่าไส้กรองรถฟรี ลดปัญหาเขม่าควันดำรถยนต์ ตรวจสภาพเครื่องยนต์ในเบื้องต้น พร้อมทั้งแจกหน้ากากอนามัยแก่ประชาชน จำนวน 4,610 ชิ้น และยังได้นำนวัตกรรมเครื่องพ่นละอองน้ำดักจับฝุ่นละออง ไปติดตั้งในพื้นที่ที่มี

ความเสี่ยง ในจุดที่มีชุมชนหนาแน่น ซึ่งจะส่งผลให้ผ่านพ้นสถานการณ์ดังกล่าวไปด้วยดี โครงการดังกล่าว เป็นการสร้างจิตสำนึกจิตอาสา และการมีใจบริการ ให้นักเรียน นักศึกษา มีจิตสาธารณะ บริการชุมชน สังคม ที่เดือดร้อน และยังได้ช่วยฝึกทักษะ ประสบการณ์ แก่นักเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย

ภายหลังเสร็จพิธีการบนเวที ได้มีการมอบอุปกรณ์เครื่องพ่นละอองน้ำดักจับฝุ่นละออง ให้แก่ผู้บริหารในสังกัดวิทยาลัยอาชีวะฯ นำไปติดตั้งในพื้นที่ที่กำหนด จำนวน 19 จุด ภายในวันนี้ และพิธีปล่อยขบวนคาราวานอาชีวอาสา ลดควัน ลดฝุ่น รณรงค์ลด ละ เลิก การเผาในที่โล่งแจ้ง ไปทั่วทั้งเขตเทศบาลนครเชียงราย เพื่อลดปัญหาไฟป่า และหมอกคัน ดังกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน