X

‘นายกลุงตู่’ควง‘บิ๊กป็อก’พบประชาชนอ้อน‘ชาวเชียงราย’

เชียงราย-พร้อมด้วย พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมบุคคลสำคัญ เดินทางมายังจังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจราชการ และติดตามโครงการสำคัญในด้านนโยบายของรัฐบาล พบปะ และรับฟังปัญหาของประชาชน

ในเวลาช่วงเช้าของวันนี้ (16 มีนาคม 2562)  ที่ อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา พล.อ. อนุวงษ์ เผ่าจินดา และคณะ ได้เดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยได้เดินทางไปกราบไหว้ถวายดอกไม้ธูปเทียนสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช โดยมี พล.ต.บัญชา ดุริยพันธ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ. เชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รอง ผวจ.เชียงราย พร้อมข้าราชการ เยาวชนและประชาชนจากชุมชนเทศบาลนครเชียงรายมาให้การต้อนรับและเข้าขอถ่ายรูปด้วย ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

จากนั้นคณะของ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางต่อไปยังมหาวิทยาลัยวัยที่ 3 บ.น้ำลัด ต.ริมกก อ.เมือง เพื่อพบปะผู้สูงอายุและผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนชราที่มาเรียนในมหาวิทยาลัยวัยที่ 3 ที่จัดตั้งโดยเทศบาลนครเชียงราย มีนายวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย สามีนางรัตนา จงสุทธนามณี ผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐเขต 1 พร้อมด้วยนางอุบลวรรณ แสนมหายักษ์ ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยวัยที่สามนครเชียงราย คณะกรรมการผู้สูงอายุ นักเรียนผู้สูงอายุ ให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง

นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมผลงานของผู้สูงอายุ พร้อมทั้งติดตามการดำเนินการดูแลผู้สูงอายุของมหาวิทยาลัยวัยที่สามนครเชียงราย ที่มีเป้าหมายให้ผู้สูงอายุมีศักดิ์ศรี มีกำลังใจในการดำรงชีวิตอย่างเป็นสุข ตลอดจนพัฒนาผู้สูงอายุให้มีองค์ความรู้พึ่งตนเองและเป็นเสาหลักของสังคมได้

เวลาประมาณ 11.00 น. คณะของนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาถึงบริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงราย พบปะทักทายกับประชาชนและมวลชน จำนวนประมาณ 23,000 คน นั่งรอต้อนรับอยู่ในเต็นท์ขนาดใหญ่จำนวน 3 เต็นท์ นายกรัฐมนตรี ได้ชมการแสดงวัฒนธรรม พิธีการต้อนรับ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้เป็นสักขีพยานในโอกาสที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนแก่ผู้แทนป่าชุมชน ทั้งนี้ ยังได้ตรวจติดตามแผนพัฒนาจังหวัดเชียงรายพร้อมทั้งมอบนโยบายในเรื่อง ไม้มีค่า ป่าชุมชน คนอยู่กับป่า ให้แก่หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย

นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นพูดบนเวทีในเรืองของการทำกิน การปลูกพืชทางการเกษตร นโยบายต่างๆของรัฐบาล รวมถึงสิ่งที่ประชาชนชาวเชียงรายรอคอยมาอย่างยาวนานนั่นคือรถไฟรางคู่ ที่รัฐบาลชุดนี้ได้อนุมัติโครงการไปแล้ว และยังจะต่อยอดเป็นรถไฟความเร็วสูงต่อไป ในอนาคตเมื่อมีความพร้อม กล่าวถึงผลงานที่ทำผ่านมา 4 ปี หลายอย่างทำให้ชาวบ้านมีความสุข  พร้อมทั้งยังได้หยอกล้อกับชาวบ้านว่าถ้าต้องการให้ทำต่อเนื่อง ให้ตบมือ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับ

อย่างดีจากเสียงตบมือที่ดังสั่น ทำให้นายกรัฐมนตรีเก็บอาการยิ้มไว้ไม่อยู่  โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงลงจากเวทีเดินไปเยี่ยมประชาชนรายทาง โดยมีประชาชนนำเสื้อชนเผ่ามามอบให้ใส่ ซึ่งนายกได้ถอดเสื้อคลุมและเปลี่ยนเป็นเสื้อชนเผ่า สร้างรอยยิ้มให้แก่ประชาชนที่มาต้อนรับ ก่อนที่จะออกเดินทางไปประกอบพิธีเปิดสะพานข้ามแม่น้ำกก บนถนนเลี่ยงเมืองเชียงราย ก่อนที่จะรับประทานอาหารร่วมกับบุคคลสำคัญที่ร้านเอกโอชา และออกเดินทางไปยังจังหวัดแพร่ ต่อไป ในระหว่างอยู่บนรถเดินทาง นายกรัฐมนตรี ได้เปิดกระจกส่งยิ้มหวานเป็นเชิงออดอ้อนแก่ประชาชนที่มาส่ง อีกด้วย

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป ของการต้อนรับและมีประชาชนจำนวนมากมาร่วม ทางกระทรวงพาณิชย์ ได้ทำการออกร้านธงฟ้าราคาประหยัดอยู่บริเวณด้านข้างเวที มีการออกบูธจัดนิทรรศการ หน่วยงานต่างๆ การแจกพันธุ์กล้าไม้แก่ประชาชน บูธแสดงการสร้างความเข้าใจเรื่องยุทธการการทวงคืนผืนป่า บูธแสดงเรื่องป่าชุมชน ฯลฯ ส่วนบริเวณทางเข้างาน มีการตรวจเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร บนถนนทางเข้าศาลากลาง มีการปิดการจราจรตั้งแต่บ้านน้ำลัด ส่วนอีกด้านได้ปิดการจราจรตั้งแต่บริเวณสนาม รด.ก่อนสะพานข้ามแม่น้ำกกแม่ฟ้าหลวง โดยให้ประชาชนที่มาร่วมงานนำรถเข้าไปจอดบริเวณสนาม และมีรถรางบริการรับส่งเพื่อเข้ามายังบริเวณสนามหน้าศาลากลาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน