window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

‘นายกลุงตู่’ถึง‘เชียงราย’กราบสักการะ‘พ่อขุนฯ’

เชียงราย-พบปะประชาชนมาต้อนรับอย่างอบอุ่นที่อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่เชียงราย

09.35 น. วันนี้(16 มี.ค.)  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา และคณะ เดินทางมาถึงบริเวณอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช  ก่อนทำพิธีกราบสักการะ พ่อขุนเม็งรายมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามกำหนดการในการเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำคณะส่วนราชการต้อนรับ

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เดินทางพบปะกับประชาชน ที่มายืนคอยต้อนรับอยู่บริเวณด้านหลังของอนุสาวรีย์ฯ พร้อมบันทึกภาพร่วมกับ คณะหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ มวลชนและเด็กๆ ด้วยบรรยากาศอบอุ่น

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปปฏิบัติภาระกิจ เยี่ยมชมผลงานของผู้สูงอายุและพบปะประชาชน กลุ่มผู้สูงวัยและกลุ่มผู้รับสวัสดิการจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มหาวิทยาลัยวัยที่ 3 บ้านน้ำลัด ภายในเขตเทศบาลนครเชียงราย ต่อไป

สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรี ในการเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย ดังนี้ หลังจากเสร็จภารกิจที่มหาวิทยาลัยไว้ที่3 แล้ว จะเดินทางต่อโดยรถยนต์ ไปยังสะพานข้ามแม่น้ำกก แห่งใหม่ ที่กำลังเพิ่งสร้างเสร็จ เพื่อเป็นประธานทำพิธีเปิดสะพานดังกล่าว ซึ่งเป็นทางเลี่ยงเมืองบนถนนบายพาสฝั่งตะวันตก จากแยกถนนพหลโยธิน ใกล้กับวัดร่องขุ่น-ข้ามสะพานดังกล่าวแล้วสามารถเดินทางมาถึงแยกทางเข้าสนามบิน ตำบลบ้านดู่ โดยไม่ต้องผ่านตัวเมือง ลดความแออัดปัญหาการจราจรและร่นระยะเวลาการเดินทาง โดยจะใช้เวลาเยี่ยมชมที่ทรรศการของกระทรวงคมนาคม และพบปะกับประชาชนที่มาต้อนรับบริเวณนั้น

จากนั้นจะได้เดินทางกลับเข้ามายังศาลากลางจังหวัดเชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมือง เพื่อรับฟังข้อราชการ ชมวิดิทัศน์ผลการดำเนินงานที่สำคัญของจังหวัดเชียงราย พร้อมรับฟังคำกล่าวรายงานจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเป็นประธานสักขีพยานในโอกาสที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนป่าชุมชน และพบปะกับประชาชนที่มารอต้อนรับ บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จำนวนกว่า 20,000 คน ท่ามกลางการอารักขาความปลอดภัยอย่างเข้มแข็ง โดยมีการลงทะเบียน ตรวจบัตรประชาชน ผู้ที่เข้ามาร่วมงานพร้อมสื่อมวลชนทุกคน อย่างเคร่งครัด บรรยากาศความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน