X

ไล่โรงงานยางส่งกลิ่นเหม็นปล่อยน้ำเสียสู่หมู่บ้าน

เชียงราย-สุดทนถือป้ายร้อง นอภ.เวียงชัย  ขับไล่โรงงานซื้อยาง ปล่อยน้ำเสียเข้านาชาวบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชีวิตความเป็นอยู่ หลัง อบต.เจรจาแก้ไม่เป็นผล  ตรวจสอบพบไม่ได้ขอใบอนุญาต   สั่งปิดทันที ไล่ไปขอใหม่ใหม่ให้ถูกต้อง และทำประชาพิจารณ์คาดชาวบ้านไม่รับ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่  6  มี.ค. 62  นายสมบัติ สิทธิแก้ว  ผู้ใหญ่บ้านดอนเหนือหมู่ที่ 16 ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย  พาราษฎร์ หมู่ 7 -8 –10- 15- และหมู่ 16 ต.ดอยศิลา  จำนวนกว่า 150 คน  ถือป้ายขับไล่โรงงานรับซื้อยางพารา  ปล่อยน้ำเสียเข้าที่ไร่นา  ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชีวิตความเป็นอยู่ชาวบ้านใกล้เคียง 5 หมู่บ้าน   สร้างความเดือดร้อนเสียสุขภาพจิต  นอนไม่หลับ เกิดเจ็บป่วยกันมากขึ้น ไปที่หน้าที่ว่าการอำเภอเวียงชัย   เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ

นายสกล  แก้วงปวงคำ นอภ.เวียงชัย   ขอให้สั่งปิดโรงงานรับซื้อยางพารา ที่ตั้งอยู่ถนนเชียงราย-พญาเม็งราย หมู่ 7 ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย  ออกจากพื้นที่ตั้งอยู่   เนื่องจาก  ได้ร้องเรียนผ่านเทศบาลตำบลดอนศิลา เมื่อวันที่ 6 พ.ย. มีการเจรจาให้โรงานปรับปรุง แต่ไม่ได้รับการแก้ไข

นายสกล  แก้วปวงคำ นอภ.เวียงชัย  จึงเรียกประชุมตัวแทนชาวบ้าน  พร้อมกับสั่งตั้งกรรมการระดับอำเภอ ทหารตำรวจ สาธารณะสุข ฝ่ายปกครอง ออกตรวจสอบ  สั่งให้ปฎิบัติกฎหมายอย่างเคร่งครัด  หากฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเด็ดขาด ภายใน 15 วัน  แต่ชาวบ้านที่รอฟังข่าวอยู่ด้านนอกต่างไม่พอใจโห่ร้อง ขอให้ไปสั่งปิดโรงงานทันที   ทำให้นายสกล แก้วปวงคำ  ต้องออกมาชี้แจงขั้นตอนการดำเนินงาน เบื้องต้นไม่เกิน 7 วัน

หลังจากนั้น นอภ.เวียงชัย  ได้เรียกประชุมกรรมการที่ตั้งขึ้น  สอบถามเทศบาลดอนศิลา ตรวจพบว่าโรงงานรับซื้อยางพารา ยังไม่ได้ขอใบอนุญาต จากทางเทศบาลดอนศิลา  จึงออกคำสั่งให้หยุดกิจการทันที  และให้ยื่นขออนุญาตตามขั้นตอน  ซึ่งจะต้องมีการทำประชาพิจารณ์หมู่บ้าน  ซึ่งคาดว่าชาวบ้านจะไม่ยอมให้ผ่านการทำประชาวิจารณ์  โรงงานรับซื้อยางแห่งนี้จึงต้องถูกปิดไปโดยปริยาย  ทำให้ชาวบ้านต่างพอใจแยกย้ายกันกลับบ้าน…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน