X

‘ทหารเรือ’สกัดยาบ้าข้ามโขงชายแดนไทย-ลาว

เชียงราย-วางสายลับตรวจสอบพฤติกรรมการข่าวแน่ชัด ซุ่มโป่งดักรอเป็นไปตามคาด แก็งค์ลำเลียงยาข้ามชาตินำเข้ามาจริง ไล่จับทันทียึดได้เฉียด 2 แสนเม็ด แต่คนร้ายหนีข้ามโขงไปได้ นำตรวจสอบก่อนส่งตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี

วันนี้ (5 มี.ค.62) ภายหลังจากที่ น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.นรข.เขตเชียงราย ได้รับรายงานจากสายลับที่วางไว้ว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากระเทศเพื่อบ้านข้ามแม่น้ำโขงเข้ามายังอาราชณาจักรไทย ได้สั่งการให้ น.ท.ทวีทรัพย์  เรืองผึ้ง ผบ.หมู่เรือที่ 7 และ รรก.หน.เรือเชียงของ กระจายกำลังลาดตระเวนในจุดเสี่ยง และจัดชุดซุ่มเฝ้าสังเกตพฤติกรรม บริเวณช่องทางธรรมชาติ ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง อย่างเคร่งครัด

 จนกระทั่งเวลา 02.00 น.วันเดียวกัน ชุดกำลังที่จัดซุ่มไว้ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง บ.ดอนหัวเวียง ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย รายงานว่าสังเกตุพบเรือคล้ายกับเรือหาปลาของชาวบ้านหนึ่งลำ มีคนนั่งอยู่ในเรือสามคน ไหลเรือเลียบมาตามน้ำริมฝั่งไทย จากนั้นเมื่อถึงจุดเกิดเหตุก็ได้ได้ทำการจอดเรือ และสองในสามคนได้ทำการแบกกระสอบขึ้นมาบนฝั่ง ลักษณะตรงตามสายข่าวที่ได้แจ้งมาก่อนหน้านี้  จึงสั่งการชุดซุ่มตรวจให้แสดงตัวเข้าตรวจค้นทันที เมื่อทั้งหมดทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ทั้ง 2 คนบนฝั่งจึงพากันทิ้งกระสอบโดยอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ ส่วนชายที่อยู่บนเรือได้ขับแล่นข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว ทันทีเช่นเดียวกัน

ตรวจสอบภายในกระสอบทั้ง 2 ใบ พบภายในบรรจุยาบ้านับจำนวนรวมได้ ประมาณ 198,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึดเป็นของกลาง มาทำบันทึกตามระเบียบที่ สน.เรือเชียงของ นรข.เขตเชียงราย และได้ประสานนำส่งของกลางทั้งหมดให้แก่ พงส.สภ.เชียงของ เพื่อดำเนินการตรวจสอบ และติดตามกลุ่มขบวนการยาเสพติดล็อตนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน