X

กกต.เผยโฉมผู้สมัครเขต สส.เชียงราย ทั้ง 7 เขต

เชียงราย-ชวนประชาชนใช้ไปสิทธิเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-17.00 น. โชว์สโลแกน “เลือกตั้งเป็นหน้าที่ เลือกคนดีเป็นผู้แทน ตัดสิทธิ์ผู้สมัครคุณสมบัติไม่ครบ 7 ราย ขณะมีพรรคการเมืองต่างๆ  ส่งผู้สมัครวัดใจชาวเชียงรายสูงถึง 230  คน เพื่อไทยแช็มป์เก่าชักธงรบเต็มที่ พบเขตชนช้างแทบทุกเขต เปลี่ยนสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าไปที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าฯ

วันนี้ (2 มี.ค.62) เฟสบุ๊คของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย (กกต.เชียงราย) โดยนายสุคนธ์ เรือนสอน ผู้อำนวยการฯ ได้เปิดเผยรายชื่อ ภาพ พร้อมรูป และหมายเลขประจำตัว ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ของจังหวัดเชียงราย  รวม 7 เขตเลือกตั้ง จำนวน 230 คน และ รายชื่อผู้ที่ีขาดคุณสมบัติในการสมัคร สส.ออก 7 คน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ ก่อนตัดสินใจเลือกผู้แทน เข้าคูหากาบัตรเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 โดยแบ่งเป็นรายเขต ดังต่อไปนี้

เขตเลือกตั้งที่ 1. ประกอบด้วย อำเภอเมืองเชียงราย (ยกเว้นตำบลท่าสาย),ตำบลสันทราย,ตำบลป่าอ้อดอนชัย,ตำบลห้วยสัก,และตำบลดอยลาน

เขตเลือกตั้ง ที่ 2. ประกอบด้วย อำเภอแม่ลาว ,อำเภอแม่สรวย และ อำเภอเวียงป่าเป้า

เขตเลือกตั้ง ที่ 3. ประกอบด้วย อำเภอพาน,อำเภอเมืองเชียงราย (เฉพาะตำบลท่าสาย),ตำบลสันทราย,ตำบลป่าอ้อดอนชัย,ตำบลห้วยสัก และตำบลดอยลาน

เขตเลือกตั้ง ที่ 4. ประกอบด้วย อำเภอเทิง,อำเภอป่าแดด,อำเภอเวียงชัย และอำเภอเวียงเชียงรุ้ง

เขตเลือกตั้ง ที่ 5. ประกอบด้วย อำเภอเชียงของ,อำเภอเวียงแก่น,อำเภอขุนตาล,อำเภอพญาเม็งราย และอำเภอเชียงแสน (เฉพาะตำบลแม่เงิน)

เขตเลือกตั้ง ที่ 6.ประกอบด้วย อำเภอแม่สาย,อำเภอเชียงแสน (ยกเว้นตำบลแม่เงิน) และอำเภอดอยหลวง

เขตเลือกตั้ง ที่ 7. ประกอบด้วย อำเภอแม่จัน และอำเภอแม่ฟ้าหลวง

สำหรับพื้นที่จังหวัดเชียงราย การแบ่งเขตตามรัฐธรรมนูญที่ใช้ในปัจจุบัน ไม่มีการปรับลดจำนวน สส.ยังครบทั้ง 7 เขต ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของพรรคเพื่อไทย ยึดครองมาโดยตลอด ครั้งนี้พบว่าในแต่ละเขต มีการปรับเปลี่ยนผู้สมัคร อาทิ ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จาก นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ เป็น นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา และ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย น้องชายของ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในสมัยที่แล้ว และ นายวิสาร ยังลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส.เขต 3 แทน น.ส.วิสารดี เตชะธีราวัฒน์ บุตรสาวคนเดียวของนายวิสาร เอง และยังพบแทบทุกเขตเลือกตั้ง มีผู้สมัครคนเด่น คนดัง จากพรรคการเมืองคู่แข่งส่งลงประกบชิงเก้าอี้ สส.จากแช็มป์เก่าทุกเขต ซึ่งจะนำข้อมูลมารายงานให้ทราบในลำดับต่อไป

นอกจากนี้ยังมีรายงานล่าสุดจาก กกต.เชียงราย ด้วยว่า ในการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 17 มี.ค. 2562 จากเดิมสถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง และในเขตเลือกตั้ง (ล่วงหน้า) กำหนดไว้ที่ “หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงราย” ได้เปลี่ยนสถานที่เป็น “ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ” หลังสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน