X

“ศุภาลัย”จัดโครงการเด็ด“น้องอิ่มดี-พี่อิ่มสุข”ปี2

เชียงราย-สร้างสรรค์โครงการดีๆเพื่อเด็กชนบท อาหารกลางวันที่มีคุณภาพในรูปแบบเกษตรอินทรีย์  ครบวงจร จำหน่ายเป็นทุนหมุนเวียน ส้รางความสมดุลระหว่างสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมแถลงผลประกอบการดีเยี่ยม ขยายการลงทุนไปตามหัวเมืองใหญ่และในต่างประเทศ

เวลา 17.00 น.วันนี้ ณ ห้องยูโทเปีย โรงแรมเลอเมริเดียน เชียงราย รีสอร์ท จ.เชียงราย ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลประกอบการของบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ในปี 2561 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สามารถทำยอดขายได้พุ่งทะลุเป้ากว่า 33,343 ล้านบาท โดยเป็นคอนโดมิเนียม 17,282 ล้านบาท และแนวราบ 16,061 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการทั้งหมด 25 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 22 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ

อีกทั้งบริษัทยังมีการเติบโตด้านผลประกอบการที่ดี โดยสามารถทำรายได้รวมอยู่ที่ 25,810 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 5,770 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2560 ซึ่งรายได้หลักมาจากการทยอยส่งมอบคอนโดมิเนียมและแนวราบโครงการต่างๆ จำนวน 7 โครงการ แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สินทรัพย์เติบโตขึ้น 4 % ส่วนของ  ผู้ถือหุ้นเติบโต 22 % โดยมีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้นเพียง 39 % ส่วนต้นทุนการเงินที่อัตราเฉลี่ย 2.39 % ณ 31 ธ.ค. 61 และมียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 42,529 ล้านบาท ณ 31 ธ.ค. 61 เพื่อรองรับการเติบโตด้านรายได้ของบริษัทในอนาคต

สำหรับกลยุทธ์การเข้าไปลงทุนโครงการในภูมิภาคต่างๆ นั้น บริษัทยังคงมองหาโอกาสขยายการลงทุนเพิ่มเติมไปยังหัวเมืองหลักตามภูมิภาคที่เป็นศูนย์กลางของธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยในปีนี้จะพัฒนาในจังหวัดใหม่ ได้แก่ อยุธยา พิษณุโลก รวมทั้งเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ในจังหวัดที่ได้เข้าไป ลงทุนแล้ว ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น ชลบุรี ระยอง อุบลราชธานี นครราชสีมา สงขลา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และนครศรีธรรมราช เนื่องจากมีความมั่นใจว่าจังหวัดดังกล่าวมีพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง   มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ เน้นการลงทุนในระยะยาว ส่งผลให้มีสัดส่วนยอดขายในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นเป็น 27% ของเป้าการขายรวมของกลุ่มบริษัทฯ รวมทั้งได้เดินหน้าขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศในอีกหลายประเทศอีกด้วย

ทางด้าน นายราชัย ปิยวาจานุสรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายโครงการภูมิภาค 1 บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงในพื้นที่ จ.เชียงราย ว่า ด้วยจุดแข็งที่โดดเด่นของจังหวัดเชียงราย ที่เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจการค้า กับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมา และ สปป.ลาว อีกทั้งยังมีความพร้อมระบบการคมนาคมขนส่งและโครงสร้างพื้นฐาน ส่งผลให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังเป็นธุรกิจที่น่าลงทุนและสามารถเติบโตในทิศทางที่ดี ในเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าไปลงทุนเปิดโครงการแรก “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ แม่กรณ์-เชียงราย” เป็นบ้านเดี่ยว และบ้านรุ่นใหม่ สไตล์ Modern – Contemporary พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก     ครบครันภายในโครงการ สามารถกวาดยอดขายกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ประเภทบ้านเดี่ยวที่มีขนาด 60 ตารางวาขึ้นไป อีกทั้งในปี 2562 ไตรมาส 3 และ 4 บริษัทฯ เตรียมแผนเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ คือ โครงการศุภาลัย เบลล่า แม่กรณ์-เชียงราย และ ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ นางแล-เชียงราย มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพและพัฒนาแบบบ้านที่หลากหลายขึ้น

 โดยจากการที่ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) มีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เราได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของสังคม เยาวชน ที่เป็นกำลังหลักของประเทศที่จะเป็นคนรุ่นใหม่ ร่วมพัฒนาประเทศชาติในอนาคต จึงได้จัดโครงการ CSR-IN-PROCESS “น้องอิ่มดี พี่อิ่มสุข” ซึ่งเป็นโครงการที่ทำให้เด็กๆ ในพื้นที่รอบโครงการ มีอาหารกลางวันที่มีคุณภาพ ในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ที่สะอาดปลอดภัย ปีที่ 2 ที่โรงเรียนห้วยห้างป่าสา อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย โดยได้ให้ความรู้ครบวงจร ไปจนถึงการจำหน่ายเพื่อสร้างเงินทุนหมุนเวียนเป็นทุนอาหารกลางวันได้ตลอดไป ซึ่งสามารถสร้างความสมดุลระหว่างสังคมและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ด้านการขจัดความยากจน ขจัดความหิวโหย และการมีสุขภาพความเป็นอยู่ที่ดี

นอกจากนี้เรายังพบว่าที่โรงเรียนห้วยห้างป่าสา อาคารเรียนยังมีไม่เพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอน และยังขาดแคลนอาหารกลางวัน บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการบูรณะอาคารเรียน รวมถึงระบบไฟฟ้าภายในอาคาร โดยมีการสนับสนุนงบประมาณการบูรณะอาคารเรียนเป็นจำนวนเงินมูลค่า 400,000 บาท เพื่อให้นักเรียนได้มีพื้นที่การเรียนรู้ อีกทั้งยังเพิ่มความสุขกับบรรยากาศการเรียนที่ดีขึ้น และมีการปรับปรุงพื้นที่สร้างแหล่งอาหาร สร้างแปลงผัก โรงเพาะเห็ด ปรับปรุงโรงเรือนเลี้ยงไก่ และเป็ด ในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ที่สะอาดปลอดภัย โดยได้รับความร่วมมือจาก คุณพรรณพิมล คำปัน ประธานศูนย์ปราชญ์ชาวบ้านเกษตรยั่งยืน ที่มาถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเรียน และบุคลากรในโรงเรียน จนมีองค์ความรู้ในด้านเกษตรอินทรีย์ และการ  เลี้ยงสัตว์ เพื่อสรรค์สร้างแหล่งอาหารที่สะอาดปลอดภัยได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งให้ความรู้ครบวงจรไปจนถึงการจำหน่ายเพื่อสร้างเงินทุนหมุนเวียนเป็นทุนอาหารกลางวันได้ตลอดไป

ปัจจุบัน โรงเรียนห้วยห้างป่าสา โดยมี นายอาทิตย์ ขาววัฒน์ เป็นผู้อำนวยการ เปิดสอนชั้นอนุบาล 1 –  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  มีจำนวนนักเรียน 86 คน ครู 10 คน การมอบองค์ความรู้ ด้านเกษตรอินทรีย์อย่างครบวงจรนี้ จะทำให้นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียน พอกิน-พอใช้ มีความหวังกำลังใจและมีความสุขที่ยั่งยืน และสามารถนำไปต่อยอดสร้างความสุขให้ครอบครัวและชุมชนได้ในระยะยาว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน