X

มูลนิธิราชประชาฯ พระราชทานช่วยผู้ประสบอัคคีภัย

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเชียงราย ทำพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน และเงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ พระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย

วันนี้ (20ก.พ. 62) ที่หอประชุม อบต. ดอยงาม ตำบลดอยงามอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีมอบเงินและสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเชียงราย โดยมี นางภัทราวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอพาน ในฐานะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเชียงราย หัวส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมในพิธีมอบเงินและสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้กับผู้ประสบอัคคีภัย

หลังจากเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ได้เกิดอัคคีภัยขึ้นบ้านเลขที่ 265 หมู่ที่ 13 ตำบลนางแล อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ทำให้บ้านพักอาศัยของ นางคำเอ้ย แสนชัย ได้รับความเสียหายบางส่วนมูลค่าความเสียหายของที่อยู่อาศัยและทรัพย์สินประมาณ 390,000 บาท และเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ได้เกิดอัคคีภัยขึ้น ณ บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 5 ตำบลดอยงาม อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ทำให้บ้านพักอาศัย ของนางใจ อุโมงค์ ได้รับความเสียหายทั้งหลังมูลค่าความเสียหายของที่อยู่อาศัยและทรัพย์สินประมาณ 300,000 บาท และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย

วันนี้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเชียงราย ได้อนุมัติการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นทั้ง 2 ครอบครัว ดังนี้ 1. เบิกจ่ายเงินสดช่วยเหลือค่าวัสดุก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่ได้รับความเสียหายให้แก่ นางเอ้ย แสนชัย บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 33 ตำบลนางแล อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เป็นเงิน ๓๓,๐๐๐ บาท พร้อมจัดซื้อเครื่องครัวเครื่องนอนเป็นเงิน 2,684 บาท รวมเป็นเงิน 35,684 บาท 2. เบิกจ่ายเงินสดช่วยเหลือค่าวัสดุก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่ได้รับความเสียหายให้แก่ นางใจ อุโมงค์ บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 6 ตำบลดอยงาม อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เป็นเงิน 33,000 บาท และช่วยเหลือครอบครัวกรณีมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเงิน 10,000 บาท พร้อมจัดซื้อเครื่องครัวเครื่องนอนเป็นเงิน 2,684 บาท รวมเป็นเงิน 45,685 บาท

สำหรับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ก่อตั้งเป็นมูลนิธิขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2506 จากเหตุการณ์ มหาวาตภัยที่แหลมตะลุมพุก จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันปี พ.ศ. 2505 เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ ในเบื้องต้น ส่วนการช่วยเหลือแบบยั่งยืนเป็นหน้าที่ของส่วนราชการตามกฎหมาย ฒุลนิธิราชประชานุเคราะห์ ได้ยึดถือพระราชดำริมาปฏิบัติเป็นเวลากว่า 55 ปี ดังนั้นสิ่งที่พวกเราควรพร้อมใจกันทำถวายพระองค์ได้คือการเป็นคนดี คิดดี ทำดี เป็นประชาชนที่ดีของประเทศต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน