X

ขึ้นดอยมอบ”แว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ”

เชียงราย-ห้างแว่นดังใจดีร่วมมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ลงพื้นที่ตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นใหม่ให้แก่ผู้สูงวัยที่ขาดแคลน

เวลา 09.30 น.วันนี้ (12 กพ.63) ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านปางขอน อ.เมือง จ.เชียงรายเชียราย ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการ แว่นตาผู้สูงวัยในสมด็จพระเทพรัตนฯ”ซึ่งจัดขึ้นโดย ห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย เพื่อตรวจวัดสายตา ตรวจรักษาสุขภาพดวงตา และประกอบแว่นใหม่ฟรีให้แก่ผู้สูงวัย โดยมี มว.จิยากร อาภากร เสสะเวช กรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย,นายอนันต์ ดนตรี รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ,นางสาวรัชนี ตรัยตรึงศ์โกศล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย,นายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการบริหารบริษัท แว่นท็อปเจริญ จำกัด,นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย รองนายกเหล่ากาชาด แขกผู้มีเกียรติ และผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น นำผู้สูงวัยที่เข้าเกณฑ์ได้รับการช่วยเหลือกว่า 400 คนเข้าร่วม

นายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ กล่าวว่า ห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ได้จัดกิจกรรมลงพื้นที่เพื่อตรวจวัดสายตา ตรวจรักษาสุขภาพดวงตา และประกอบแว่นใหม่ฟรีให้แก่ผู้สูงวัยในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยนำทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาและเครื่องมือครบครันจากห้างแว่นท็อปจริญ เพื่อสนองพระราชประสงค์ “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ซึ่งเป็นองค์ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย โดยมีผู้สูงวัยที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป เข้ารับบริการจำนวนกว่า 400 คน โดยหลังจากที่

พระองค์ท่านได้ทรงพระราชทานพระราชานุญาตให้ แว่นท็อปเจริญ ได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2552 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลากว่า 10 ปี และยังได้รับพระราชทานพระราชานุญาตในการดำเนินโครงการย่างต่อเนื่องอีก 5 ปีจนถึงปี พ.ศ. 2567 อีกด้วย และในครั้งนี้นับเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่ 141 ที่แว่นท็อปเจริญได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือสายตาแก่ผู้สูงวัยที่อยู่ห่างไกลทั่วทุกภาคของประเทศ โดยตลอดระยะเวลาการดำเนินงานที่ผ่านมา สามารถช่วยเหลือผู้สูงวัยไปแล้วทั้งสิ้น 56,222 ราย เป็นชาย 24,428 ราย และ หญิง 31,794 ราย เพราะเราตระหนักว่า “สายตาที่ดี คือส่วนสำคัญของการดำเนินชีวิต” เราจึงปรารถนาให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพตาที่ดีเช่นกัน

โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้แทนมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ผู้แทนกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน