X

ศพผู้กล้า‘วีระบุรุษอรินทราช 26’ถึงเชียงรายแล้ว

เชียงราย- เครื่องบินกองบินตำรวจนำส่งร่างไร้วิญญาณ วีระบุรุษ อรินทราช 26 ผู้วายชนม์ ตำรวจผู้เสียสละในเหตุการณ์ กราดยิงประชาชน ในห้างสรรพสินค้าที่โคราช จังหวัดเชียงรายตั้งกองเกียรติยศรับอย่างสมเกียรติ

เวลา 11.25 น.วันนี้ (11 กพ.63) ณ บริเวณลานจอดภายใน ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เครื่องบินของกองบินตำรวจ ได้นำศพของ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ผบ.มว. กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. ข้าราชตำรวจผู้เสียสละชีพด้วยความกล้าหาญ เพื่อช่วยเหลือประชาชน กระทั่งตนเองต้องเสียชีวิตจากการปะทะกับ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ทหารในสังกัดกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 จังหวัดนครราชสีมา ที่ใช้อาวุธสงครามกราดยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์จนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ก่อนหลบหนีเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 และถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมในที่สุด

โดยจังหวัดเชียงราย ได้จัดชุด เจ้าหน้าที่ตำรวจกองเกียรติยศมารับศพ ของ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ที่ลานจอดเครื่องบินเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ ก่อนทำการตั้งขบวนเพื่อส่งต่อไปยัง วัดดงมะตื๋น ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นวัดที่บ้านเกิดเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป ท่ามกลางญาติๆ ที่มารอรับศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าหมอง

สำหรับ ประวัติของ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา  เกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2527 อายุ 34 ปี เป็นบุตรของ พ่อก๋วน และ แม่เพียรศรี ทาอาษา ภูมิลำเนา อยู่ที่บ้านเลขที่ 155 ม.7 ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย

ประวัติการรับราชการ 1 พ.ค.2550 แต่งตั้งยศเป็น ส.ต.ต. ดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ ร้อย รพศ.2 กก.1 บก.สอ.บช.ตชด.,7 ก.ย.2552 ดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.1 บก.สอ.บช.ตชด.,1 พ.ค.2553 แต่งตั้งยศเป็น ส.ต.ท.,16 พ.ค.2555 ได้รับการเลื่อนชั้นเป็นข้าราการตำรวจชั้นสัญญาบัตรยศ ว่าที่ ร.ต.ต. ดำรงตำแหน่ง รอง สว.งานธุรการ กก.สุนัขและม้าตำรวจ บก.สปพ.    ,1 ม.ค.2556 แต่งตั้งยศเป็น ว่าที่ ร.ต.ท.,22 พ.ค.2558 แต่งตั้งดำรงตำแหน่ง รอง สว.งานสายตรวจ/อารักขา กก.สุนัขตำรวจ จนถึงปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง ผบ.หมวด (สบ 1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.

สำหรับการอบรมหลักสูตรพิเศษ ดังนี้ หลักสูตรการต่อต้านการก่อการร้าย (นเรศวร 261) รุ่นที่ 14 บก.สอ.บช.ตชด,หลักสูตรทำลายวัตถุระเบิด กองสรรพาวุธ รุ่น 13 และหลักสูตรการกระโดดร่มแบบกระตุกเอง บก.สอ.บช.ตชด.

โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้มอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ ร.ต.อ.ตระกูล พึงจะได้รับ ในเบื้องต้นมีรายละเอียด ดังนี้ 1.เสนอพิจารณาเลื่อนขั้น 7 ขั้น 5 ชั้นยศ กรณีปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามโจรผู้ร้ายจนได้รับอันตรายถึงเสียชีวิต ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการให้บำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ พ.ศ.2521 และเงินช่วยเหลือจากกองทุนต่าง ๆ ให้ญาติ คือกองทุนสวัสดิการ ตร. ไม่น้อยกว่า 500,000 บาท,ฌาปนกิจสงเคราะห์ ตร. 656,923 บาทสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจแห่งชาติ (สมาชิกไม่เกิน 10 ปี) 300,000 บาท,กองทุนช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ (Police award) 500,000 บาท,มูลนิธิ บช.น. ไม่เกิน 90,000 บาท,เงินกองทุนสวัสดิการ บช.น. 30,000 บาท และ มูลนิธิผะอบ ณ นคร เพื่อตำรวจนครบาล 30,000 บาท  รวมทั้งเงินช่วยเหลือและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของ บช.น. ตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และรวมทั้งเงินช่วยเหลือจากคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) ที่อยู่ในพื้นที่ของ บช.น. รวมทั้งภาคเอกชน ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวข้าราชการตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยทาง บช.น. จะได้รวบรวม เพื่อมอบให้กับครอบครัวของ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน