X

รับสมัครอาสาพัฒนาสังคมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เชียงราย-กระทรวง ‘พม.’ รับสมัครเครือข่าย‘อพม.’พัฒนาสังคม สวัสดิการให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น การเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไขปัญหาสังคมในระดับพื้นที่

วันนี้ (22 ม.ค.63) ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดแพร่ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่วงวัยตำบลเหมืองหม้อ จัดกิจกรรมการประชาสัมพันธ์และรับสมัครอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ณ ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

นางสาวศิริพร โรจนสุกาญจน ผอ.ศูนย์เรียนรู้ฯเชียงราย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก นาย จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีความมุ่งหวังที่จะพัฒนาสังคมและจัดสวัสดิการเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยใช้กลไกเครือข่ายอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือที่เรียกว่า “อพม” ซึ่งจะเป็นผู้ทำหน้าที่ในการประสานความช่วยเหลือ การให้บริการ การเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไขปัญหาสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระดับพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที

ดังนั้น เพื่อขับเคลื่อนการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งคุณภาพ จึงมีการเปิดรับสมัคร “อพม” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม และในปีงบประมาณ 2563 จะมีการอบรม อพม.ใหม่ทั่วประเทศ จำนวน 12,600 คน พร้อมทั้งส่งเสริมให้สภาเด็กและเยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วมจิตอาสาเป็น อพม. เพิ่มขึ้น

สำหรับศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่วงวัยตำบลเหมืองหม้อ ซึ่งประกอบด้วยศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนตำบลเหมืองหม้อ,โรงเรียนการพัฒนาสตรีและครอบครัวตำบลเหมืองหม้อ,โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลเหมืองหม้อ,สภาเด็กและเยาวชนตำบลเหมืองหม้อ ได้เล็งเห็นความสำคัญของอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หรือ อพม. และร่วมกันสมัครเป็นสมาชิกในวันนี้ โดยเฉพาะนักเรียนโรงเรียนการพัฒนาสตรีตำบลเหมืองหม้อ ที่เคยได้รับโอกาสเป็นผู้รับการฝึกอบรมอาชีพ ได้สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพ มีการรวมกลุ่มประกอบอาชีพ มีงานทำ และมีรายได้ ซึ่งในวันนี้ได้เปลี่ยนตัวเองจาก “ผู้รับ มาเป็นผู้ให้” ซึ่งถือว่าจะเป็นต้นแบบให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ที่ภาคประชาสังคมได้เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างเครือข่ายและการสมัครเป็นอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)

ทั้งนี้มีผู้สนใจเข้าสมัครเป็น อพม.จาก ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนตำบลเหมืองหม้อ,รร.การพัฒนาสตรีและครอบครัวตำบลเหมืองหม้อ,รร.ผู้สูงอายุตำบลเหมืองหม้อ,สภาเด็กและเยาวชนตำบลเหมืองหม้อ จำนวน 60 คน ได้มีการประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจและรับสมัคร “อพม” พร้อมทั้งให้มีการเผยแพร่ไปยังประชาชนในชุมชนที่มีความสนใจต่อไป โดยมี นายวุฒิพงศ์ กาซ้อง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ ได้เป็นตัวแทนส่งมอบใบสมัคร อพม.ตำบลเหมืองหม้อให้กับ ประธาน อพม.จังหวัดแพร่ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพื่อดำเนินการต่อไป และยังได้รับเกียติจาก คุณอัมราพร มุ้งทอง นายกสมาคมสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ ได้กล่าวให้โอวาทและให้กำลังใจผู้สมัครเป็น อพม.ในครั้งนี้อีกด้วย

โดยผู้สนใจจะสมัครเป็น‘อพม.’สามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ในเขตกรุงเทพมหานคร สมัครได้ที่ กองอาสาสมัครและภาคประชาสังคม ในส่วงนภูมิภาค สมัครได้ที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำจังหวัด หรือ สมัครออนไลน์ผ่านทางเว็บไซด์ของ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ www.dsdw2016.dsdw.go.th

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน