X

นักวิชาการที่ดินคิดสั้นรมควันตัวเองเสียชีวิตในรถ

เชียงราย-หน้าทางเข้าสนามบิน อาการซึมเศร้าหลังพ่อบังเกิดเกล้าผู้คอตายไปก่อนหน้าไม่นาน พบขวดเหล้า-เบียร์ อยู่หลังเบาะพร้อมเตาไฟที่ยังไม่ดับสนิทภายในรถยนต์ส่วนตัวเสียชีวิตคาเบาะคนขับ

เวลา 14.30 น.วันนี้ (12 มค.63) มูลนิธิสยามรวมใจเชียงราย ได้รับการประสานงานจากศูนย์นเรนทร มีผู้หมดสติภายในรถยนต์ที่บริเวณถนนทางเข้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ใกล้ทางเข้าสนามกีฬาสิงห์ ยูไนเต็ด จึงได้เข้าไปตรวจสอบชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อยืดสีขาว คลุมทับด้วยเสื้อลายสก๊อตสีฟ้าเปิดอกและสวมเสื้อแจ็คเก็ต สีดำคลุมทับอีกชั้น สวมกางเกงยีนสีน้ำเงิน ลักษณะนอนคอพับอยู่ที่เบาะรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กน 8849

เชียงราย มีเลือดไหลออกจากปาก และจมูก สังเกตุมีหมวกข้าราชการสีขาววางอยู่ที่คอนโซลหน้า และพบว่าประตูรถปิดล็อคอยู่ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งไปยัง รตท.ปรเมศร์  สุภาเจริญ  ร้อยเวร สภ.บ้านดู่ ท้องที่ที่เกิดเหตุ ก่อนแจ้งแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบภายหลังผู้เสียชีวิตชื่อ นายจรรยวรรธน์ ศรีใจแก้ว อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 463 หมู่ 9 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีอาชีพรับราชการตำแหน่งนักวิชาการที่ดินปฏิบัติการ ที่สำนักงานที่ดิน จ.เชียงราย เบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตมากว่า 3 ชั่วโมง ตามร่างกายเบื้องต้นไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อ่างใด

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ พบเตาอั้งโล่ พร้อมถ่านไฟในเตา จำนวน 2 ใบ วางอยู่ที่ด้านหน้าเบาะข้างคนขับ 1 ใบ และที่หน้าเบาะทางซ้ายด้านหลังอีก 1 ใบ โดยใบที่วางด้านหลังมีการจุดไฟจนมอดเกือบดับสนิท ส่วนด้านหน้ายังมีการจุดไฟใช้งาน พบขวดสุรา มีน้ำสุราเหลืออยู่เกือบเต็มขวดที่พื้นรถด้านหลังคนขับ และขวดเบียร์ที่ยังไม่เปิดดื่มวางอยู่บนเบาะด้านหลังคนขับ

นางสาวอโนชา คำสุทธิ หัวหน้าฝ่ายสงเคราะห์และฟื้นฟูผู้ประสบภัย อบจ.เชียงราย ผู้ที่พบศพเป็นคนแรกให้การว่า ตนเองมาทำธุระบริเวณนี้ ได้รับการบอกกล่าวจากคนขับรถตู้ที่มาจอดพักอยู่บริเวณนี้ว่ามีชายนอนหมดสติอยู่ภายในรถยนต์นานกว่าชั่วโมงแล้ว เห็นว่าผิดสังเกต จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็ได้กลิ่นควันไฟที่ซึ่งยังติดอยู่ จึงโทรศัพท์แจ้งไปยังศูนย์นเรนทร เข้ามาตรวจสอบ และพบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว ขณะเดียวกันเพื่อนร่วมงานของผู้ตาย ได้เข้ามาประสบ

เหตุ ก็เกิดอาการตกใจ และกล่าวว่าพ่อของผู้เสียชีวิต ชื่อนายอุทธา ศรีใจแก้ว ก็ได้ใช้เชือกผูกคอตาไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนด้วย และสังเกตว่าผู้เสียชีวิตมีอาการซึมเศร้ามาโดยตลอด และมีการโพสต์ลงในเฟสบุ๊คถามวิธีการฆ่าตัวตายแบบไม่ทรมานอีกด้วย จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิต มีอาการซึมเศร้าและคิดสั้นก่อเหตุจุดไฟรมควันฆ่าตัวตาย ก่อนส่งศพให้แพทย์นิติเวช ไปตรวจสอบสภาพศพที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อหาสาเหตุที่เสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน