X

แห่เที่ยวงาน‘วันเด็กเชียงราย’คักคัก

เชียงราย-ผู้ใหญ่ใจดีหลายหน่วยงาน ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติปี 63 พร้อมแจกของรางวัลเพียบ ผู้ปกครองแห่จูงบุตรหลานเข้าร่วมตรึม

เวลา 09.30 น.วันนี้ (11 มค.63)  ณ บริเวณอาคารรับ-ส่ง ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ร่วมกับ ส่วนราชการ สายการบิน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่างๆ ที่ประจำการอยู่ภายใน ทชร.ร่วมกันจัดขึ้น  เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับความสนุกสนานรื่นเริง กล้าแสดงออก เป็นการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและ

เยาวชนที่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่ง โดยมี นายอัครพันธ์ ทองสลวย ผู้อำนวยการ.ทชร.,คณะผู้บริหาร,คณะส่วนราชการ,สายการบิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ประจำอยู่ภายใน ทชร.ต้อนรับ โดยมีบรรดาผู้ปกครอง นำบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้น เป็นจำนวนมาก โดยมีการแสดงบนเวทีของเด็กๆ การจับสลาก มอบของขวัญ ของรางวัล รวมทั้งอาหาร และขนม ให้แก่เด็กๆ ที่มาร่วมงาน กันอย่างสนุกสนาน

นายอัครพันธ์ ทองสลวย กล่าวว่า ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ตระหนักและเล็งเห็นคุณค่าของเด็กๆ เป็นทรัพยากรที่เป็นคุณค่าของชาติ โดย ทชร.ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ซึ่งนอกจากเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับความสนุกสนานรื่นเริง กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ตระหนักในสิทธิหน้าที่ มีระเบียบวินัยมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีพัฒนาการเต็มศักยภาพทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ และห่างไกลยาเสพติด ส่งเสริมให้เด็กมีกำลังใจในการปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ อีกด้วย ซึ่งในการจัดครั้งนี้ ได้รับการอนุมัติงบประมาณในโครงการ และได้รับความอนุเคราะห์จากบุคคล และหน่วยงานต่าง ๆ สนับสนุนอาหาร เครื่องดื่ม ของขวัญ ของรางวัลต่าง ๆ ตามคำขวัญวันเด็กปี 2563 ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ที่ว่า “เด็กไทยยุคใหม่  รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย ”

สำหรับการจัดงานวันเด็กในครั้งนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 08.30 – 12.00 น. ภายในงานจัดให้มีเวทีการแสดง เพื่อให้เด็ก ๆ ได้แสดงออกถึงความสามารถ การตอบคำถาม เล่นเกมส์ต่าง ๆ  นอกจากนี้ยังมีการออกบูธของส่วนราชการ เอกชน สายการบิน เพื่อให้เด็กๆ สามารถเข้าไปร่วมกิจกรรมได้หลากหลาย ทั้งยังสามารถหาความรู้ และเพิ่มประสบการณ์ได้ อาทิเช่น ชมรมเครื่องบินเล็ก ได้มีการจัดนิทรรศการให้ความรู้,ขนส่งจังหวัดเชียงรายมาสอนเด็ก ๆ ให้ขับรถอย่างถูกวิธี,ส่วนราชการ ต่างๆ มาออกบูธกิจกรรม,การแสดงนิทรรศการที่เกี่ยวกับการดับเพลิงและกู้ภัย ของท่าอากาศยานฯ โดยแต่ละหน่วยงาน ได้มีการมอบของรางวัลอย่างมากมาย อาทิ ตั๋วเครื่องบิน รถจักรยาน ตุ๊กตา ขนม กระเป๋าเป้ รวมทั้งการมอบทุนการศึกษา ให้แก่เด็กๆ ที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง อีกด้วย

ส่วนที่ บริเวณทางเข้าสวนไม้งามริมน้ำกก สถานที่จัดงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2019 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย (อบจ.เชียงราย) โดยนายเทิดเกียรติ สุกใส อบจ.เชียงราย ได้เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2563 “Kid in the garden” ขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองงานวัน

เด็กแห่งชาติประจำปี 2563 มีการแสดงบนเวทีของเด็กๆ รวมทั้งการแจกของขวัญ ของรางวัล การออกบูธกิจกรรมเพื่อให้เด็กๆ เข้ามามีส่วนร่วมของหน่วยงานต่างๆ มากมาย โดยมีผู้ปกรองได้พาบุตรหลานเข้าร่วม หลังจากเสร็จสิ้นก็ได้พากันเดินเที่ยวชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวหายาก ที่ยังมีการจัดแสดงอยู่ภายในงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2019 อีกด้วย

ส่วนที่ลานผู้กล้า ภายในค่ายเม็งรายมหาราช พล.ต. สัชฌาการ  คุณยศยิ่ง ผบ.มทบ.ที่ 37 ได้เป็นประธานการจัดกิจกรรมในงานวันเด็กแห่งชาติ 2563 โดยมีการมอบของขวัญ ของรางวัล ขนม และเลี้ยงอาหารให้แก่เด็กๆ ที่มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โดยมีการนำรถหุ้มเกราะ,เฮลิคอปเตอร์ และอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ของทหาร มาให้เด็กๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด อีกด้วย

ที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 (ตชด.327) อ.แม่จัน ได้มีการจัดงานวันเด็กประจำปี 2563 ขึ้น อีกด้วย โดยมีนางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัน เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรม ซึ่ง กองร้อย ตชด.327 ได้จัดขึ้นเป็นประจำในทุกๆ ปี มีการแสดงของเด็กๆ บนเวที มีการมอบของขวัญ ของรางวัล รวมถึงการ

ละเล่นต่างๆ  เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ มีความคิดที่สร้างสรรค์ มีความรัก ความสามัคคี มีความเสีสละ เอื้ออาทรต่อกัน สามารถพัฒนาตนเองขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า นำความรู้ต่างๆ นำไปพัฒนา นำพาประเทศไทยก้าวสู่ความเจริญได้อย่างถาวร

ส่วนที่เทศบาลนครเชียงราย ก็ได้จัดงานวันเด็กปีนี้ด้วยเช่นกัน  ที่อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ ตั้งอยู่บริเวณสะพานขัวพญามังราย ถนนกลางเวียง ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย  เทศบาลนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, ประธานที่ปรึกษาเทศบาลนครเชียงราย  เป็นประธานพิธี มีนางบังอร มะลิดิน รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย  พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย ผู้ปกครองและเด็กๆ

ให้การต้อนรับ ภายในงานมีบูธจัดกิจกรรมต่างๆ ให้กับเด็กได้ร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นทางวิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เกมปริศนา สุ่มจับฉลากแจกรางวัลและเล่นเกมชิงรางวัลมากมาย พร้อมทั้งการแสดงของน้องนักเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงราย ตั้งแต่เวลา โดยกำหนดเริ่มกิจกรรมในเวลา 08.00น.ไปจนถึงเวลา 14.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนต่างๆ ได้ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายต่อหลายแห่ง รวมทั้งภาคเอกชน อิทิ บ.โตโยต้าเชียงราย และ ศูนย์การค้าเซ็ลทรัลเชียงราย ก็มีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ในปีนี้อย่างคึกคัก ด้วยเช่นกัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน