X

คิวภาค 5 โชว์บ้างจับแก๊งขนยาไอซ์ข้ามชาติไปญี่ปุ่น

เชียงราย-รอง ผบ.ตร.บินแถลงข่าวจับไอ้แม็ค พร้อมของกลางไอซ์ 250 กิโล จากประเทศเพื่อนบ้านก่อนส่งลงเรือเดินสมุทรไปตลาดญี่ปุ่น

เวลา 09.30 น. วันนี้ (18 ธันวาคม 2562) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(ปป) เป็นประธานแถลงข่าวผลการปฏิบัติงานการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ โดยมี พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณสิริเขต รอง ผบ.ภ.5,พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย,นายมานิต โกเมศ ผอ.ปปส.ภ.5,นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย,พ.อ.สันติ สุขป้อม รอง ผอ.พล.ร.7(1),พ.อ.กฤษฎา สืบสันติพงษ์,พ.อ.สมบัติ มาสา ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย โดยได้บูรณาการงานร่วมกัน ภายใต้แผนปฏิบัติการร่วมสามเหลี่ยมทองคำ 1511 ว่าด้วยความร่วมมือกลุ่มภาคี 6 ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาไอซ์ 250 กิโลกรัม ก่อนลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศและส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่นทางเรือเดินสมุทร

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ แถลงว่าตามนโยบายรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการบูรณาการตามแผนปฏิบัติการด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือแบบเบ็ดเสร็จ ( พ.ศ.2562-2565) ภายใต้แผนปฏิบัติการร่วมสามเหลี่ยมทองคำ 1511 ว่าด้วยความร่วมมือกลุ่มภาคี 6 ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร สั่งการมายังตน และส่วนที่เกี่ยวข้องนำข้อสั่งการไปสู่การปฏิบัติ

โดยได้บูรณาการร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก่อนทำการตรวจยึดยาเสพติดของกลางในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด โดย นายสมภพ สมปานดี หรือนายแม็ค หรือ ได้ติดต่อสายลับให้จัดหากลุ่มผู้ที่จะขนลำเสียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนภาคเหนือ เข้าสู่พื้นที่ตอนใน เพื่อส่งลงเรือเดินสมุทรไปยังปลายทางที่ประเทศญี่ปุ่น จึงทำการสืบสวนติดตามรวบรวมข้อมูลกลุ่มขบวนการนี้เรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 10 ธ.ค. 2562 นายแม็ค ได้ ติดต่อสายลับทางโทรศัพท์ แจ้งว่า ยาไอ๊ซ์ ที่จะให้สายลับติดต่อคนรับจ้างมาลำเลียงนั้น จะมีทีมเดินเท้าขนจากฝั่งประเทศเมียนมาร์ ข้ามมาส่งมอบให้กับทีมขนลำเลียงของสายลับในวันที่ 11 ธ.ค. 2562 โดยจะมาพักของไว้ในป่าละมาะ เขตพื้นที่หมู่ 13 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้สายลับทำการติดต่อประสานงานกับนายแม็ค อย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 20.30 น.ตามที่นัดหมาย วันที่ 11 ธ.ค. 2562 นายแม็ค ได้แจ้งให้สายลับว่ายาไอซ์ จำนวน 250 กก. ได้ถูกนำมากองไว้ในพื้นที่นัดหมายเรียบร้อยแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดทราบ และเข้าทำการตรวจสอบพบยาไอซ์ จำนวน 250 กก. บรรจุอยู่ในกระสอบฟางวางซุกซ่อนอยู่บริเวณดังกล่าวจริง แต่ไม่พบบุคคลใดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ร่วมกันทำการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดเซียงรายออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งศาลได้อนุมัติออกหมายจับ นายสมภพ สมปานดี หรือนายแม็ค ตามหมายจับที่ จ.318/2562 ลงวันที่ 12 ธ.ค. 2562 และต่อมา วันที่ 13

ธ.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง พร้อมพวกได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสมภพ สมปานดี หรือนายแม็ค ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งตัวดำเนินคดี ขยายผลกลุ่มผู้ร่วมขบวนการ ต่อไป

โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันสอดส่องลดของขบวนการลำเลียงยาเสพติดที่วิ่งหลบเลี่ยงด่านตรวจฯ  เข้ามาในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ขอให้พี่น้องประชาชน แจ้งข้อมูล ผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 สายด่วน 191 Line@inthanoon1 (ผบช.ภ.5)และApplication Police l lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติดในภาพรวม อย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพื่อให้สังคมต้องมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด  ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน