X

เริ่มแล้ว‘มนต์เสน่ห์ดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณ…ที่เชียงราย’

เชียงราย-เทศบาลเชียงรายเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวสีสันนครเชียงราย ‘งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16 (Chiang Rai Flower Festival) และ “ดนตรีในสวน” ภายใต้แนวคิด CHIANGRAI FIRST “ฮักนครเจียงฮาย” ส่งเสริมการท่องเที่ยวรับลมหนาว เนรมิตสวนตุงและโคมนครเชียงราย เป็นอุทยานดอกไม้และเสียงดนตรี ประติมากรรมดอกไม้ อุโมงค์ดอกไม้ รวมถึงการจัดนิทรรศการดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ กิจกรรมประกวดวาดภาพ และการประกวดภาพถ่าย

เวลา 15.00 น.วันนี้ ณ ศูนย์บริการการท่องเที่ยวและขนส่งมวลชนนครเชียงราย หรือดาวน์ทาวน์ ภายในอาคารขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 เทศบาลนครเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วย นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย ร่วมกันแถลงข่าว‘เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวสีสันนครเชียงราย’ งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16 (Chiang Rai Flower Festival) และ “ดนตรีในสวน” เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ภายใต้แนวคิด CHIANGRAI FIRST “ฮักนครเจียงฮาย” โดยมีส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ ผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลฯ และสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายวันชัย จงสุทธานามณี กล่าวว่า การจัดงาน‘เชียงรายดอกไม้งาม’ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สมัยที่ นางรัตนา จงสุทธานามณี เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย จนเป็นที่เลื่องลือกล่าวขาน เป็นที่รู้จักของประชาชน และนักท่องเที่ยว ติดต่อมาเป็นครั้งที่ 16 แล้ว โดยได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2546 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ร่วมกับเทศบาลนครเชียงรายมาโดยตลอด จากแนวคิดในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น จึงทำให้เมืองเชียงรายเป็นที่รู้จักและทราบกันโดยทั่วไปของนักท่องเที่ยวว่าในช่วงฤดูหนาวของทุกปีจะต้องเดินทางมาชมทุ่งดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ อาทิ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ฯลฯ โดยมีการจัดงานดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี

สำหรับปีนี้ เทศบาลนครเชียงรายได้กำหนดแผนงานการส่งเสริมการท่องเที่ยวจัดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16 ณ บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย สร้างกระแสการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในปฏิทินท่องเที่ยวของจังหวัด ตามนโยบายของรัฐบาลมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ “ชิม-ช็อป-ใช้” ที่สามารถสร้างเศรษฐกิจและรายได้ให้กับประชาชน ในภาพรวมของจังหวัดเชียงราย

การจัดงานในครั้งนี้ เทศบาลนครเชียงราย ได้มีการต่อยอดพัฒนารูปแบบการจัดงานให้เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว และเพื่อให้เกิดบรรยากาศที่จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองแห่งศาสนา จึงร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย จัดงานสืบสานงานประเพณีทำบุญตักบาตรดอกไม้ พร้อมจัดขบวนอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ขึ้นประดิษฐานในขบวนรถบุษบก 9 คัน เพื่อให้ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสนมัสการกราบไหว้พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์และร่วมตักบาตรดอกไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตนเองและครอบครัว ในวันที่ 26 ธันวาคม 2562 ตามเส้นทางไปบนถนนธนาลัย ตั้งแต่หน้าสวนตุงและโคมนครเชียงราย ถึงแยกธนาคารออมสิน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งการจัดงานยังคงรูปแบบในการแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ ด้วยการปลูกประดับตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ โดยเฉพาะพันธุ์ไม้ดอกเมืองหนาวที่หาชมได้ยากอาทิ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่และดอกไม้เมืองหนาวอื่น ๆ อีกนับล้านดอก การจัดนิทรรศการนำเทคโนโลยีพัฒนาด้านการเกษตรและการเพาะปลูก การรังสรรค์ประติมากรรมดอกไม้รูปทรงต่างๆ เช่น อุโมงค์ดอกไม้ รวมถึงการจัดนิทรรศการดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ กิจกรรมประกวดวาดภาพ และการประกวดภาพถ่าย งานเชียงรายดอกไม้งาม

นอกจากนี้ยังจัดให้มีการแสดงถึงศิลปวัฒนธรรม เลือกชมผลิตภัณฑ์โอท็อป อาหารเลิศรส ของดีนครเชียงราย โดยกำหนดพิธีเปิดในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 และในงาน เทศบาลนครเชียงรายจะได้จัดกิจกรรมดนตรีในสวน เปิดเวทีกิจกรรมทางดนตรี นำนักร้องชื่อดังมาขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะให้ทุกท่านได้รับฟังเคล้าคลอไปกับบรรยากาศท่ามกลางสวนดอกไม้ที่แสนสวยงาม พร้อมกับการแสดงของเยาวชนบนเวทีที่ยิ่งใหญ่อลังการ ในทุกๆ วันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม 2562 ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563

นอกจากนี้อีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสคือ เชียงรายเป็นเมืองการท่องเที่ยวและศิลปะ (Chiangrai The City of Art) โดยทางเทศบาลนครเชียงรายร่วมกับ นายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ รวมทั้งศิลปินต่างๆ ได้นำรูปภาพทั้งในอดีตปัจจุบัน และทิศทางในอนาคต สะท้อนในรูปศิลปะภายในศูนย์บริการการท่องเที่ยว ถือว่าเป็นอีกจุดในการเช็คอินในการเดินทางในปัจจุบันมีความสัมพันธ์กับระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ รวมทั้งเพื่อรองรับรถรางแอ่วเมืองวิถีชีวิตชุมชนท่องเที่ยวไปตามที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองเชียงราย กับทุ่งดอกไม้เมืองหนาว “เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 16

สำหรับท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว ฝ่ายอำนวยการ สำนักปลัดเทศบาล โทรศัพท์ 053-715952 โทรสาร 053-713272 www.chiangraicity.com, www.chiangraicityisourhome.com

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน