X

ชวนแอ่วงาน”มหัศจรรย์พรรณไม้งามในสวนศิลป์”

เชียงราย-สุดอลังการ‘งานไม้ดอกอาเซียนเชียงราย’ Chiangrai ASEAN Flower Festival 2019 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก (ศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น) อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย สัมผัสกับอุทยานไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมชมงานศิลป ผลงานศิลปินจากสมาคมขัวศิลปะเชียงราย

เวลา 15.00 น.วันนี้ ณ บริเวณโซนทะเลหมอก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2019”  Chiangrai ASEAN Flower Festival 2019 โดยมี พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย,นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย,นายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย,นายเทิดเกียรติ สุกใส ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย (อบจ.เชียงราย) ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.เชียงราย ร่วมแถลงด้วย

นายภาษเดช หงส์ลดารมณ์  กล่าวว่า จ.เชียงราย เป็นจังหวัดต้นๆ ของนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสความหนาวเย็น โดยในปีนี้ จังหวัดเชียงราย ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมชัวศิลปะ ได้ร่วมกันจัดงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเซียงราย 2019” ขึ้น ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ถึงวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2563 บนพื้นที่กว่า 25 ไร่ ณ สวนไม้งามริมน้ำกก (ศูนย์ราชการฝั่งหมื่น) ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ซึ่งจะเป็นงานมหกรรมไม้ดอกที่ยิ่งใหญ่ พร้อมให้ทุกคนสัมผัสกับอุทยานไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสายพันธุ์ ชมงานศิลปะซึ่งเป็นผล

งานจากศิลปินสมาคมขัวศิลปะเชียงราย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตกแต่งด้วยไม้ดอกเมืองหนาว และไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีล้านนา ตลอดจนเปิดโอกาสให้กลุ่มเกษตรกร กลุ่มแม่บ้านกลุ่มอาชีพต่าง ๆ นำผลผลิตและผลิตภัณฑ์ชุมชนมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย อันจะนำมาซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยว และรายได้จากการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย เชื่อมโยงการท่องเที่ยวทั้งในระดับประเทศและอาเซียน จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าชมงานเป็นจำนวนมากในทุกปี โดยในปีนี้ได้สนับสนุนการจัดงานจากทุกภาคส่วน อาทิ บริษัทโตโยต้าเชียงราย จำกัด,น้ำดื่มตราสิงห์,สโมสรฟุตบอลสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด,บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด,ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย,ธนาคารออมสิน สาขากลางเวียง,ธนาคารกรุงไทย สาขาเชียงราย,ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาเชียงราย และ บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

ภายในงานมีกิจกรรมสำคัญ ประกอบด้วย การเปิดพื้นที่จัดงานให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานศิลป์ในจังหวัดเชียงราย การจัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการ การจัดจำหน่ายกาแฟและชา ในท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย กาดหมั้วครัวล้านนา การจัดแสดงวิถีชีวิตวัฒนธรรมล้านนาและชนผ่า ผามภูมิปัญญาล้านนาสล่าเชียงราย รวมถึงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเชียงรายขายดี การจำหน่ายไม้ดอกเมืองหนาวและไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ เป็นตัน จึงขอเชิญชวนทุกท่านได้มาเที่ยวชมงาน”มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2019″ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ถึง วันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2563

สำหรับในพิธีเปิดงาน ได้กราบทูลเชิญเสด็จฯ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาเป็นองค์ประธานพิธีเปิดงาน ในวันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 18.00 น. ณ สวนไม้งามริมน้ำกก (ศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น) ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ด้วย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวเชียงราย ร่วมรับเสด็จในวันและเวลาดังกล่าว โดยพร้อมเพียงกัน

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน