X

หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ร่วมโชว์เปิดงานตลาดชวนเดิน เพลิดเพลินริมน้ำ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนริมน้ำ

ปทุมธานี หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ร่วมโชว์เปิดงานตลาดชวนเดิน เพลิดเพลินริมน้ำแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน

วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2561  นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงานตลาดชวนเดิน เพลิดเพลินริมน้ำ ภายใต้โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนริมน้ำเจ้าพระยา บริเวณวัดศาลเจ้า” พร้อมด้วยนางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอธัญบุรี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอลาดหลุมแก้ว เข้าร่วมงาน ณ วัดศาลเจ้า อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี โดยกำหนดจัดงานวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม2561 เป็นต้นไป

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมวิถีชุมชนริมน้ำเจ้าพระยา และสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าชุมชนคุณธรรม ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม การแสดงศิลปวัฒนธรรม แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งของชุมชน ที่สามารถนำวิถีชีวิต ประเพณี และวัฒนธรรม มาเป็นทุนทางวัฒนธรรมของชุมชน และสามารถพัฒนาต่อยอดให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรม ชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้ในอนาคต

กิจกรรมภายในงาน มีการออกร้านจำหน่ายอาหารคาวหวานเครื่องดื่มและสินค้าจากภูมิปัญญาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นรวมจำนวน 120 ร้านค้า มีการสาธิตทำอาหารคาวหวานเครื่องดื่มและการสาธิตภูมิปัญญาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น มีกิจกรรมถ่ายทอดภูมิปัญญาด้านอาหารคาวหวานเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น มีการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นวันละ 5 ชุดการแสดง มีศิลปินการถ่ายทอดศิลปะการวาดภาพ และศิลปินดารานักร้องชื่อดังการแสดงทางวัฒนธรรมไทย ในครั้งนี้มีการแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ นำเอาศิลปะการเชิดหุ่นของไทยมาเผยแพร่ให้ประชาชนได้ชม ได้เห็นถึงเอกลักษณ์และความสวยงามของศิลปะการแสดงของไทย

จังหวัดปทุมธานี ได้เล็งเห็นและตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจึงได้มีนโยบาย เร่งสร้างกระแสการอนุรักษ์ วัฒนธรรมท้องถิ่น ปลุกกระแสให้คนในชุมชน ตระหนักในคุณค่าของ มรดก ภูมิปัญญา ดั้งเดิม และเกิดความร่วมมือร่วมใจกันส่งเสริม และอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรมในท้องถิ่น ให้คงอยู่เพื่อรองรับและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนวัดศาลเจ้าจังหวัดปทุมธานี และเป็นศูนย์รวม ด้านภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนในชุมชนและส่งเสริมให้เกิดการ นำมรดกทางภูมิปัญญามาสร้างคุณค่าทางสังคมและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชนโดยการจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้จ่ายเงินให้เกิดการหมุนเวียนในชุมชนมากขึ้น เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวชุมชนเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี