X

รวบแล้ว ผู้ช่วยผู้ใหญบ้านไล่ยิงรถหนุ่มผิดตัว อ้างคิดว่ามารับเมียตัวเองหนี

ปทุมธานี รวบแล้ว ผู้ช่วยผู้ใหญบ้านไล่ยิงรถหนุ่มผิดตัว อ้างคิดว่ามารับเมียตัวเองหนี

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 พ.ค. 61 พล.ต.ต.สุรพงษ์. ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬากรณ์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายรุ่ง ท้วมบริบูรณ์ อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อดีต สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ 3 ซอย 3/5 (ท้วมบริบูรณ์) ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 355/2561 ลงวันที่ 14 พ.ค. 2561 ในข้อหา “พยายามฆ่า , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร” พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง-ดำ ทะเบียน อตป 744 กทม. (หลังเกิดเหตุคนร้ายเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนเป็น 3กท-5581 กทม. ที่ใช้กับรถคันอื่น) ชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ และอาวุธปืนขนาด 11 มม.พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด 11 มม อีก 5 นัด


พล.ต.ต.สุรพงษ์. ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าว่า สิบเนื่องจาก เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 21.30 น. ระหว่างที่ นายอานนท์ มณีวงษ์ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 88/332 ม.4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีบรอนด์เทา ทะเบียน 5กด-8126 กทม. ไปตามถนนเลียบคลองสาม โดยมี น.ส.ศิรินันท์ ดวงจันทร์ นั่งไปด้วยจากนั้นมีคนร้ายเป็นชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดงดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนติดตาม บังคับให้ผู้เสียหายหยุดรถ เมื่อผู้เสียหายยังไม่หยุดรถ จึงชักและแสดงอาวุธปืนออกมายิงใส่ผู้เสียหาย จำนวน 3 นัด ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ รถยนต์ได้รับความเสียหาย เมื่อผู้เสียหายหยุดรถ คนร้ายยังลงจากรถจักรยานยนต์ เดินเข้าไปหาผู้เสียหาย ถามหาภรรยาของตนเองและอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อคนร้ายสังเกตภายในรถแล้วไม่พบภรรยาตน จึงบอกว่าเข้าใจผิดและหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนพบปลอกกระสุนและวัตถุพยานอื่นในสถานที่เกิดเหตุ การสอบสวนพยานบุคคลให้การสอดคล้องกับ ภาพนิ่ง-ภาพเคลื่อนไหว ที่เจ้าหน้าที่สืบสวนส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน พบว่าขณะเกิดเหตุคนร้ายใช้ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง-ดำ ทะเบียน อตป 744 กทม. (หลังเกิดเหตุคนร้ายเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนเป็น 3กท-5581 กทม. ที่ใช้กับรถคันอื่น) จากข้อมูลข่าวสารในพื้นที่และการยืนยันภาพถ่ายของคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายรุ่ง ท้วมบริบูรณ์ อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อดีต สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม อยู่บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ 3 ซอย 3/5 (ท้วมบริบูรณ์) ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี


จากการสอบสวน นายรุ่ง ท้วมบริบูรณ์ อายุ 48 ปี ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุ ตนได้เห็นรถเก๋งคันที่ถูกยิงจอดอยู่ที่หน้าบ้านแม่ยาย ซึ่งระหว่างนั้นตนทะเลาะกับภรรยา และภรรยายได้หนืออกจากบ้านตน ตนจึงคิกว่ามาอยู่ที่บ้านแม่ยาย จังหวะนั้นรถคันดังกล่าวมาจอดที่หน้าบ้านพอดี และขับออกไป ตนจึงขับตามและใช้มือเคาะที่กระจก แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องหนี ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนที่ติกตัวมายิงใส่ไป 3 นัดด้วยมือซ้ายข้างที่ไม่ถนัดก่อนที่ จะเห็นรถชลอจอดข้างทาง ตนจึงได้เข้าไปเปิดประตู ก่อนถามว่า เมียกูขึ้นรถมาด้วยไหม แต่เมื่อไปพบก็เลยจะขับรถกลับ แต่เด็กหนุ่มบอกว่าผมถูกยิง ตนจึงบอกว่าไหวไหม ถ้าไหวให้ไปโรงพยาบาลก่อน แล้วรถก็ขับออกไป ตนจึงได้กลับมาที่บ้านและเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวเสริมว่า ต้องขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ที่เร่งรัดติดตามสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่องจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ในทันทีทันใดหลังเกิดเหตุ ครอบครัวผู้เสียหายก็ฝากขอขอบคุณในการเอาใจใส่ และเร่งรัดการปฏิบัติด้วยความรวดเร็ว สำหรับพยานบุคคลในสถานที่เกิดเหตุชุมชนเลียบคลองสาม มั่นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รวบรวมพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่อง ตรงไปตรงมา แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะมีตำแหน่งระดับผู้นำชุมชน ก็นำตัวมาดำเนินตามกฎหมายอย่างรวดเร็ว ส่วนอาวุธปืนพกสั้น แบบกึ่งออโตเมติก ขนาด 11 มม. ผู้ต้องหา ได้รับอนุญาตให้มีไว้ในครอบครอง หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนตรวจยึดเป็นของกลางส่งตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาสตร์ เพื่อเป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

บอย รังสิต /รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี