X

ขาวบ้านร้อง!! รถบรรทุกทำดินตกหล่นเต็มถนน หวั่นทำให้เกิดอุบัติเหตุ วอนผู้ที่รับผิดชอบ เข้ามาดูแล 

ปทุมธานี ขาวบ้านร้อง!! รถบรรทุกทำดินตกหล่นเต็มถนน หวั่นทำให้เกิดอุบัติเหตุ วอนผู้รับผิดชอบเข้ามาดูแล 

วันที่ 10 ตุลาคม 62 ได้มีประชาชนเจ้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว 77 kaoded  ว่าได้รับความเดือดร้อนจากกรณีรถบรรทุกดินของบ่อดินเอกชนแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ ตำบลบึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งได้มาเปิดทำกิจการบ่อดินมานานหลายปีสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเพราะรถบรรทุกพ่วงที่บรรทุกดินที่ขับรถด้วยความเร็ว ไม่มีการคุมผ้าใบให้มิดชิด ส่งผลทำให้ดินที่บรรทุกมาตกหล่นตามคอสะพานและบนพื้นถนนอยู่เป็นจำนวนมากตลอดเส้นทาง ทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนเส้นที่ได้รับความเดือดร้อนและหลายรายเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว พบว่าพื้นที่ที่ร้องเรียนนั่นเป็นถนนเลียบคลอง 9 คลอง 10 คลอง 11 ฝั่งทิศใต้ ซึ่งเป็นพืันที่คาบเกี่ยวหลายหมู่บ้าน ในเขต ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา โดยถนนเส้นดังกล้่าวนั้น มีรถบรรทุกดินวิ่งผ่านไปมาตลอดเวลาทั้งนี้ในเบื้องต้นพบว่ามีถนนชำรุดเสียหายเป็นระยะๆ บางแห่งมีเศษดิน ตกหล่นตามเส้นทาง เป็นระยะ โดยเฉะาะช่วงคอสะพานจะตกหล่นมาก

 

นายสมควร (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนเองมีบ้านอยู่บริเวณริมถนนที่บรรดารถบรรทุกดินเหล่านี้วิ่งผ่านทุกวัน ซึ่งรถบรรทุกดินได้วิ่งขนดินเข้าออกตั้งแต่ช่วงเช้า บางครั้งกลางคืนก็ยังเห็นวิ่งกันกระหึ่ม โดยไม่สนใจชาวบ้าน ผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่มีการคุมผ้าให้มิดชิดทำให้ดินที่บรรทุกมาเกิดตกหล่นบนพื้นถนนเป็นจำนวนมาก โดยไม่มีใครที่จะมาเก็บกวาดเอาออกไป ซึ่งเป็นแบบนี้มายาวนาน จนทุกวันนี้ไหล่ถนนทั้งสองฝั่งแทบใช้งานไม่ได้ เพราะเต็มไปด้วยเศษดินและต้นหญ้าที่ขึ้นมาปรกคุมอยู่ที่ไหล่ถนนจนแทบจะไม่มีไหล่ทางให้ชาวบ้านได้มีที่จะหลบรถที่วิ่งไปมาได้ ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ใช้รถสัญจรไปมา ต่างได้รับผลกระทบในการเดินทาง ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นมีหน่วยงานไหนที่จะลงมาดูแล ปล่อยให้ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างตามยถากรรมไร้ที่พึ่ง

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (9ตค.)ที่ผ่านมารถพ่วงที่บรรทุกดินได้ทำดินตกหล่นไว้เกลื่อนถนนเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุกันมาแล้วหลายราย รถบรรทุกดินยังวิ่งกันด้วยความเร็วชาวบ้านกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ แก่เด็กเล็กที่ต้องเดินทางรวมถึงชาวบ้านที่อาศัยในระแวกนี้ ที่ผ่านมาชาวบ้านไม่กล้าที่จะออกมาร้องเรียนเนื่องจากกลัวอิทธิพลของบ่อดินดังกล่าว โดยเฉพาะเมื่อวานนี้มีดินตกหล่นมากกว่าทุกครั้ง จนชาวบ้านทนไม่ไหว ต้องออกมาช่วยกันเก็บหปออกจากถนน เพราะเกลงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ แต่ระหว่างนั้น ก็มีบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ดูแลพื้นที่ที่รถบรรทุกดินวิ่งผ่าน ออกมาโวยวายใส่ชาวบ้าน หาว่าสร้างภาพ ทั้งที่ในความเปฌ็จจริงนั้น คุณควรจะรับผิดชอบและให้คนงานออกมาช่วยกันเก็บกวาด ไม่ใช่มาโวยวายกับชาวบ้านแบบนี้

ด้านนายอดิศร (สงวนนามสกุล) ตนเองนั้นใช้ถนนเส้นหลังวัดทำเลทอง เป็นเส้นทางออกไปทำงานในทุกๆวัน ซึ่งก็ต้องไปทำงานแบบเสี่ยงตาย เพราะรุบรรทุกดินที่ใช้ความเร็ววิ่งกันโดยไม่สนใจชาวบ้าน ส่วนดินที่บรรทุกมาจะตกหล่นบนถนนมากน้อยแค่ไหนยังไงก็ไม่มีใครหรือหน่วยงานใดสนใจมาแก้ไข เวลาฝนตกก็จะกลายเป็นโคลนเลน ชาวบ้านก็เดือดร้อน เวลาแล้วก็ฝุ่นฟุ้งกระจาย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลองเข้ามาดู ตรวจสอบ และแก้ไข เพื่อที่ชาวบ้านจะได้อยู่กันอย่างสงบสุข เดินทางสัญจรไปมาอย่างไม่ต้องเสี่ยงตายกับคนพวกนี้ แต่ถ้ารู้แล้วไม่ทำ ชาวบ้านก็คงต้องก้มหน้าทนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี