X

คนมักง่ายทิ้งขยะริมถนน แม้จะมีป้ายมาติดประกาศห้ามทิ้ง บางวันเกิดไฟลุกไหม้ ส่งกลิ่นและกลุ่มควันทั่วบริเวณ

ปทุมธานี คนมักง่ายทิ้งขยะริมถนน แม้จะมีป้ายติดประกาศห้ามทิ้ง บางวันเกิดไฟลุกไหม้ ส่งกลิ่นและกลุ่มควันทั่วบริเวณ

วันที่ 9 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าว 77kaoded ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ถึงปัญหาความเดือนร้อนเรื่องจากการทิ้งขยะสารพัดชนิดบริเวณริมถนนเลียบคลอง 9 ทำให้มีกลิ่นเน่าเหม็น รบกวนประชาชนในพื้นที่ บางวันขยะเกิดการลุกไหม้ ทั้งกลิ่นแลัึวันไฟจากกองขยะลอยคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ หลังรับทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบยังพื้นที่ที่ได้รับการร้องเรียน

พบว่าบริเวณริมถนนเลียบคลอง 9 ฝั่งตะวันออก ในพื้นที่ หมู่ 22 ต. บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา พบว่ามีกองขยะจำนวนมาก ถูกทิ้งไว้ริมถนน เป็นระยะๆ บางจุดเป็นกองใหญ่ เหมือนกับว่าเป็นสถานที่ทิ้งขยะไปแล้วโดยปริยาย โดยเป็นขยะนานาชนิด ทั้งพลาสติก ข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน ขยะสด ขยะแห้ง อิฐหินดินทราบ เสื้อผ้าเก่า เศษกระจก ยางรถยนต์ บางจุดมีร่องรอยไฟไหม้อีกด้วย

นายปฐม (สงวนนามสกุล) ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า การลักลอบนำขยะมาทิ้งริมถนนเส้นนี้มีมานานแล้ว เนื่องจากเป็นที่โล่ง ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชนทำให้ง่ายต่อการลักลอบนำขยะมาเททิ้ง เริ่มจากกองเล็กๆเป็นจุดๆ เป็นระยะ แต่พอมีคนทิ้งก็มีคนตามจากกองเล็กๆ ก็เริ่มใหญ่ขึ้น และขยะที่นำมาทิ้งก็หลากหลายมากขึ้น จากแต่ขยะในครัวเรียนเล็ๆน้อย ก็กลายเป็นสิ่งของเครื่องใช้เก่า หมดอายุ ยางรถยนต์ กระจกแตก แม้แต่อิฐหินที่ถูกจากก่อสร้างก็มี ทั้งนี้ที่ผ่านมา ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลบึงทองหลาง ก็เคยออกมาจัดเก็บ และตรวจตราเป็นระยะๆ จนกระทั้งมีการนำป้ายประกาศของ อบต.มาติดตั้งให้เป็นบริเวณห้ามทิ้งขยะ แต่ก็ยังมีคนมักง่าย เห็นแก่ตัว ลักลอบนำมาทิ้งอยู่เป็นประจำ

ช่วงนี้ฝนตกบ่อยๆทำให้ขยะเน่าเหม็น ส่งกลิ่นลอยไปตามบ้านเรือนประชาชนที่อยู่โดยรอบๆ และที่เดือดร้อนกันมากๆคือบางวันก็มีการไฟลุกไหม้บริเวณกองขยะเหล่านี้  ซึ่งก็ไม่ทราบว่า เป็นการตั้งใจจุดไฟเผา หรือจะเกิดไฟลุกขึ้นมาเอง แต่ผลกระทบคือกลิ่น และกลุ้่มควันที่มันลอยเข้าบ้านเรือนประชาชนในระแวกใกล้เคียง บางครั้งรถราที่วิ่งไปมาบนถนนถูกกลุ่มควันปกคลุมก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

นายปฐม กล่าวต่อว่า ที่น่าแปลกใจก็คือ ตลอดสองข้างทางจะพบว่ามีป้ายประกาศที่ทาง อบต.บึงทองหลาง นำมาติดตั้งไว้เป็นระยะๆ ห้ามนำขยะมาทิ้งบริเวณดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร หรือว่าป้ายที่ทาง อบต. มาปักไว้ช่างไม่มีความหมายอะไรเลย  จึงทำให้ผู้ที่มักง่ายนำขยะมาทิ้งอย่างไม่เกรงกลัว และทิ้งตรงป้ายห้ามทิ้ง จึงอยากจะฝากถึง อบต.บึงทองหลาง ช่วยส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บขยะเหล่านี้ออกไป เพื่อความสะอาดของบ้านเมือง รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่มาสอดส่องดูแล เอาจริงเอาจัง รวมทั้งจับปรับ หรือ ลงโทษตามระเบียบกฎหมาย เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่าง จะได้มีคนเกรงกลัวบ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี