X

“โครงการสร้างมูลค่าเพิ่มจากภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี

ปทุมธานี –  เปิด“โครงการสร้างมูลค่าเพิ่มจากภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมโรงเรียน “นันทมุนีบำรุง” ตำบลบางหลวง อำเภอเมืองปทุมธานี นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา นายอำเภอเมืองปทุมธานี เดินทางมาเป็นประธานเปิด“โครงการสร้างมูลค่าเพิ่มจากภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี” ทั้งนี้จังหวัดปทุมธานี ได้จัดวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญา จากมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรีมาให้ความรู้เรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทยในทุกด้าน ทั้งการผลิต การออกแบบผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนกว่า 70 คน จากชุมชนต่างๆทั่วจังหวัดปทุมธานี ใช้เวลาในการอบรม 2 วันและใช้เวลาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงติดตามความก้าวหน้าอีก 2 เดือน

ด้าน น.ส.ฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่าตามนโยบายของรัฐบาลในการนำมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างผลิตภัณฑ์ ต่อยอดผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ให้ดีขึ้น พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ให้เป็นสินค้าใหม่ที่มีเรื่องราวทางวัฒนธรรม บ่งบอกอัตลักษณ์ มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจเป็นสินค้าเชิงพานิชย์ที่สร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยังยืน จังหวัดปทุมธานีให้ความสำคัญกับการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยที่ผ่านมาจังหวัดปทุมธานีมีความพร้อมทางโครงการสร้างพื้นฐานและมีแหล่งท่องเที่ยวทางธุรกิจที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติและกลุ่มนักธุรกิจ


โดยจะทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสและเรียนรู้เรื่องราวที่โดดเด่นของสินค้าจากภาพ วีดีทัศน์ โดยการผสานองค์ความรู้ทางนวัตกรรมวิวัฒนาการของเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับทิศทางแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และนโยบายรัฐบาลที่มุ่งเน้นให้สร้างรายได้เพิ่มประชาชน ท้องถิ่นจาก ภาคบริการและการท่องเที่ยว


การส่งเสริมและการยกระดับสินค้า บริการ และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดปทุมธานีทั้ง 7 อำเภอ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สร้างความเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงการมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้า บริการที่มีศักยภาพเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดปทุมธานี ก่อให้เกิดการพัฒนาทางการท่องเที่ยว การเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตให้ประชาชนจังหวัดปทุมธานี
หลังจบโครงการคาดว่าผู้เข้ารับการอบรมจะสามารถนำความรู้ไปพัฒนาผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทยให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นได้ต่อไป

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา / รายงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี