X

ดับเพลิงเมืองคูคต ซ้อมแผนช่วยเหลือประชาชนในที่พัก-ที่สูง กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้

ปทุมธานี-ดับเพลิงเมืองคูคต ซ้อมแผนช่วยเหลือประชาชนในที่พัก-ที่สูง กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้

วันที่ 27 เมษายน2561 ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ ซอยพหลโยธิน 62 (ชุมชน 39 สาย 3) ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายวรีพจน์ ปานนุ่ม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคต นายพิเชฐ หวานฉ่ำ หน.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองคูคต นายประยุทธ บานเย็น หน.ชุดควบคุม พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันฝึกซ้อมแผนดับเพลิงและการช่วยเหลือประชาชนในที่พักและอาคารสูง โดยมีชาวชุมชนเข้าร่วมกันการฝึกซ้อมแผนโดยพร้อมเพียง

นายวรีพจน์ ปานนุ่ม กล่าวว่า ในนวันนี้ทางเทศบาลเมืองคูคต และผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนิน การซ้อมแผนผญเพลิง ที่สมมุติว่าเกิดขึ้นในพื้นที่ชุมชน ซึ่งเป็นบ้านเรือนประชาชนและอาคารสูง เพื่อเป็นการซักซ้อม เตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีความเชี่ยวชาญและประสานงานกับทางชุมชนในการเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อันจะเป็นการสร้างเสริมความเข้าใจให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ทั้งนี้ชุมชนแห่งนี้มีบ้านเรือนจำนวนมาก รวมทั้งอาคารสูงหลายแห่ง จึงมีการสาธิตการดับเพลิง การเข้าช่วยผู้ประสบเหตุที่อยู่ในบ้านเรือน รวมทั้งการดับเพลิงในอาคารสูง การโรยตัเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคาร จากด้านนอกอาคาร ทั้งนี้การซ้อมแผนเหล่านี้จะมีการฝึกซ้อมเป็นระยะ ในหลายๆชุมชนอีกด้วย

ขุนพล ไพโรจน์ / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี