X

บุกทลายโกดังผลิตสุราต่างประเทศเถื่อนกว่า200ลัง ย่านเมืองปทุมฯ มูลค่าความเสียหาย กว่า10 ล้านบาท

ปทุมธานี บุกทลายโกดังผลิตสุราต่างประเทศเถื่อนกว่า200ลัง ย่านเมืองปทุมฯ มูลค่าความเสียหาย กว่า10 ล้าน

วันที่ 25 เมษายน 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ.พร้อมพล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และหน่วยปฎิบัติการพิเศษ จังหวัดปทุมธานี นำหมายค้น ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ เข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่6 ตำบลบางหลวง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี สามารถจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายปลอมสุราต่างประเทศได้ จำนวน 3 คน คือนายกวนอูอายุ 23ปีนายเล่งอายุ 23ปีและนายเป้ อายุ21ปี ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมาร์ ภายในโกดังยังพบสุราต่างประเทศที่บรรจุรอจำหน่าย 200 ลัง และขวดเหล้าเปล่าอีกนับพันขวดพร้อมกล่องและบรรจุภัณฑ์ของเหล้าแต่ละยี่ห้อ เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง มูลค่าความเสียหาย กว่า10 ล้านบาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวเปิดเผยว่า ทั้งนี้ได้มีการเข้าจับกุมแหล่งผลิตอีกแห่ง ย่านบางแค กทม. พบว่ามีการลักลอบผลิตสุราปลอมเช่นกัน จึงได้ขยายผลจับกุมได้ที่เขต จ.ปทุมธานี อีกแห่ง โดยพบว่าจะมีการผลิตและบรรจุ โดยกรรมวิธีใช้สุราราคาถูก ตามสูตรส่วนผสมของสุรา นำมาประมาณ 3 ยี่ห้อ จากนั้นนำมาคนรวมให้เข้ากัน ซึ่งโดยตามสูตรที่ผสม จะทำให้กลิ่นของชนิดสุราที่ผสม มีรสชาติและกลิ่นคล้ายคลึงกันกับสุราต่างประเทศที่มีราคาแพง ตามแต่ละยี่ห้อ จากนั้นจะนำมากรอกใส่ผลิตภัณฑ์ตามรูปแบบยี่ห้อสุราต่างประเทศแต่ละยี่ห้อที่มีราคาแพงดังกล่าว ก่อนจะนำไปส่งขายให้ตามร้านอาหาร และขายทางอินเตอร์เน็ต โดยพบว่าจะมีราคาถูกกว่าราคาตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร” และ “ซื้อหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งตนรู้ว่าเป็นของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือของจำกัด ของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่าน หรือ หลีกเลี่ยงศุลกากร” เป็นสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หลีกเลี่ยงศุลกากร และเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับเงินเป็นสี่เท่าราคาของที่รวมอากร หรือทั้งจำทั้งปรับ หลังจากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา /รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี