X

เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ พร้อมด้วยวัดโปรยฝน ร่วมกับประชาชนนำสิ่งของบริจาคช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน

ปทุมธานี เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ พร้อมด้วยวัดโปรยฝน ร่วมกับประชาชนนำสิ่งของบริจาคช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน

วันที่ 20 กันยายน 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดสุวรรณบำรุงราชวราราม ตำบลบึงทองหลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมสิ่งของที่จำเป็นต่างๆเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคอีสาน โดย พระครูสุจิตรัตนากร ดร.เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พระครูสมุห์อำนวย โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโปรยฝน จังหวัดปทุมธานี ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภคต่างๆเช่น ข้าวสารอาหารแห้ง ยารักษาโรค พร้อมปัจจัยจำนวนหนึ่งนำมาบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคอีสาน ซึ่งมี ครูสุวรรณวรการ(หลวงพ่อ ดร.พิมพ์ทรัพย์ พุทธญาโน)เจ้าอาวาสวัดสุวรรณบำรุงราชวราราม และ นายสมบุญ พืชนะสุข นายก อบต.บึงทองหลาง ร่วมรับของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้

พระครูสุวรรณวรการ(หลวงพ่อ ดร.พิมพ์ทรัพย์ พุทธญาณ)เจ้าอาวาสวัดสุวรรณบำรุงราชวราราม กล่าวว่าด้วยคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี โดย พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้รับของบริจาคที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน ซึ่งขณะนี้ทางวัดได้มีการนำสิ่งของบรรจุห่อที่ได้รับจากอำเภอทุกอำเภอของจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปแจกจ่ายโดยคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี จะดำเนินการมอบทานมอบธรรมให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป

ด้าน พระครูสมุห์อำนวย โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโปรยฝนคลอง11 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าด้วย พระครูสุจิตรัตนากร ดร.เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ ท่านได้เป็นห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคอีสานเป็นอย่างมาก ทางวัดโปรยฝน จึงได้รวบรวมสิ่งของที่จำเป็นทั้งเครื่องอุปโภคและบริโภคต่างๆที่พุทธศาสนิกชนได้นำมาทำบุญถวายที่วัดโปรยฝนจำนวนมากเพื่อส่งต่อไปช่วยเหลือประชาชนทางภาคอีสานพร้อมด้วยปัจจัยส่วนหนึ่ง

ซึ่งสิ่งของที่ทางวัดโปรยฝน ได้นำไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคอีสานนั้นมีอยู่จำนวนมากจากพุทธศาสนิกชนนำมาทำบุญถวาย โดยอาตมาเห็นว่าหากทิ้งไว้นานวันจะไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด ดังนั้นจึงได้นำสิ่งของเหล่านี้แยกประเภทและนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมให้เกิดประโยชน์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี