X

อดีตนักศึกษา ม.ดัง หลอกเจ้าของหอพักลงหุ้น สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

ปทุมธานี อดีตนักศึกษา ม.ดัง หลอกเจ้าของหอพักลงหุ้น สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 กันยายน2562 ที่ สภ.คลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวงจ.ปทุมธานี นางฟาตีมะ พิษภาค อายุ 58 ปี น.ส.วรัชยา ผมพันธ์ อายุ 21 ปี พร้อมด้วยเครือญาติอีก 10 คน ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สุริยา ผลชู รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยหลักฐานการโอนเงินให้กับ นางสาววรารัตน์ โสดาคำ อายุ 34 ปี อดีตลูกค้าหอพักแสบที่หลอกลงทุนซื้อหุ้นแล้วไม่สามารถติดต่อได้ทำให้สูญเงินเกือบ 5 ล้านบาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์

ด้าน น.ส.วรัชยา ผมพันธ์ 1ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า นางสาววรารัตน์ โสดาคำ อายุ 34 ปี ที่ตนเองและญาติเดินทางมาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีนั้นอดีตเคยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ. และเป็นอดีตลูกค้าที่เช่าหอพักของนางฟาตีมะ พิษภาค ซึ่งเป็นย่าตนเอง และได้ย้ายออกไปเมื่อประมาณ 8-9 เดือนก่อน โดยเมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมานางสาววรารัตน์ โสดาคำ ได้โทรเข้ามาหาย่าตนเองเพื่อให้ร่วมลงทุนเล่นหุ้นภายใต้บริษัทสองวีโดยอ้างว่าตนเองเป็นพนักงานของบริษัทนี้ โดยชวนลงทุนให้ซื้อพอร์ต ในราคาพอร์ตละ 2,200 บาท โดยจะได้กำไรจากการเลนพอร์ตประมาณ 450-500 บาท ตามราคาบอร์ดที่ขึ้นๆลงๆ แรกๆก็ได้เงินตอบแทนดี โดยสามารถถอนเงินลงทุนคืนพร้อมกำไรได้ ย่าจึงได้ยักชักชวนญาติๆ ร่วมลงทุนอีก เพื่อหวังกำไรแต่ระยะแรกก็ได้กำไรตามกำหนดปกติเป็นรายวัน

กระทั่งวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ได้มีการโทรมาแจ้งย่าตนเองว่ารัฐบาลเข้ามาเข้าเทคหุ้นไม่สามารถใช้เงินปันผลเป็นรายวันได้อีกแล้วและให้ลงทุนเพิ่มเพื่อเพิ่มจำนวนพอร์ตใหม่ และจะนำเงินต้นมาคืนให้ โดยในวันที่ 27 สิงหาคม 2562 แต่ นางสาววรารัตน์ โสดาคำ ผู้ที่อ้างว่าเป็นพนักงานบริษัทสองวี มีการแชทไลน์กลุ่มและโทรมาบอกว่ายังไม่สามารถโอนเงินต้นมาคืนได้เพราะต้องโอนให้รัฐบาลวันละ 25 ล้านบาท กระทั่งวันที่ 10 กันยายน 2562 จะคืนเงินให้ทั้งหมด มาวันที่ 8 กันยายน 2562 ก็ยังไม่ได้เงินคืนและไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2562 จึงเดินทางมาแจ้งความและเชื่อว่าถูกฉ้อโกงอย่างแน่นอน

ทางด้าน ร.ต.อ.สุริยา ผลชู รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้เบื้องต้นและจะได้เรียกมาสอบปากคำอีกครั้งเพื่อตรวจสอบหลักฐานการโอนเงินทั้งหมดของผู้เสียหาย และจะได้เรียกผู้ที่ถูกกล่าวหามาทำการสอบปากคำต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี