X

ประชาชนร้องสื่อ !! ถนนชำรุดเป็นเวลานานไม่เหลียวแล เทศบาลแจงทันควันจัดสรรงบ 88 ล้านบาท พร้อมเร่งซ่อมแซม

ปทุมธานี ประชาชนร้องสื่อ !! ถนนชำรุดเป็นเวลานานไม่เหลียวแล เทศบาลแจงทันควันจัดสรรงบ 88 ล้านบาทเร่งซ่อม

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่า ถนนเลียบคลองแอนหนึ่งสอง หรือถนนเทพกุญชร 2 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่เชื่อมต่อระหว่างถนนบางขัน – หนองเสือ ถึงคลองระพีพัฒน์เขตติดต่อ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กระยะทางยาวมากกว่า 8 กม.ชำรุดทรุดโทรอย่างหนัก ทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งถึงขั้นเสียชีวิตมาแล้วหลายราย สร้างความเสียหายให้กับประชาชนผู้ใช้ทางนอกจากนี้ยังเป็นถนนสายเศรษฐกิจที่มีขนส่งพืชผลทางการเกษตรเข้าสู่ตลาด รวมทั้งหมู่บ้านจัดสรรที่ประชาชนต้องใช้สัญจรไปมาเป็นจำนวนมากทรุดโทรมนานกว่า 7 – 8 ปีตั้งแต่ครั้งน้ำท่วมใหญ่ในปี พ.ศ.2554 ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าถนนชำรุดอย่างหนักบางช่วงผิวทางแตกอ้าเป็นหลุมเป็นบ่อลึกต่างระดับถึง30ซ.ม.ไม่ใช่เพียงแต่รถจยย.ที่สัญจรลำบากและเป็นอันตราย แม้กระทั่งรถยนต์ก็ได้รับความเสียหายจากการตกหลุมมาแล้วไม่น้อย โดยเฉพาะหลุมบริเวณปากซอยเทพกุญชร 20 ซอยเทพกุญชร 24 ที่เสียหายอย่างหนัก มีร่องรอยการซ่อมแซมด้วยยางมะตอยถุงแต่ก็ไม่สามารถทนแรงสั่นสะเทือนและรับน้ำหนักของรถยนต์และรถบรรทุกได้ จนเกิดการชำรุด

นายบุญมี ไกรแก้ว อายุ 52 ปี ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้มีรถวิ่งเยอะมีการชำรุดมานานแล้ว ตนเองใช้เส้นทางนี้ประจำเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้งส่วนใหญ่เป็นรถจยย.เพราะผิวทางแตกอ้า ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นของหน่วยงานใดอยากให้มีซ่อมแซมอย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น เพื่อลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทางด้านนายนาวีกร บุญตาระวะ ปลัดเทศบาลเมืองท่าโขลง ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง เปิดเผยว่า ถนนเส้นดังกล่าวเคยมีการนับจำนวนการเข้าออกของรถยนต์ถนนเลียบคลองแอนหนึ่งสองหรือถนนเทพกุญชร 2 ในหนึ่งวันมีรถยนต์วิ่งเข้าออกมากกว่า 10,000 – 20,000 คัน มีคนใช้เส้นทางเยอะมาก และได้รับทราบถึงปัญหามานานขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างอยู่กำลังหาตัวผู้รับจ้าง วงเงินการก่อสร้าง 88 ล้านบาท ผิวการจราจรกว้าง 8-10 เมตรบางช่วง มีป้ายบอกสัญญาณไฟกระพริบ 4 จุด ติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบ20จุด รวมความยาวถนน 8,900เมตร ซึ่งคาดว่าไม่เกิน1เดือนจะได้ผู้รับจ้างถ้าไม่มีเหตุการร้องเรียนต่างๆ ที่ผ่านมาถนนเส้นนี้เคยตั้งงบประมาณไว้แล้วแต่งบประมาณตกไปก็สืบเนื่องจากว่า ปีที่ผ่านมาได้อนุมัติงบประมาณมาและได้จับซื้อจัดจ้างกระทั่งได้ผู้รับจ้างแล้ว แต่ผู้ที่ประมูลงานแข่งขันไม่ได้มีการร้องเรียน ทำให้ทางเทศบาลต้องกลับมาทบทวนเพื่อที่จะดูว่ามีข้อด้อยข้อไม่โปร่งใสหรือข้อผิดพลาดตรงไหน นอกจากนี้ยังเป็นการประมูลปลายปีงบประมาณและสภาไม่ได้มีการกันเงินให้ทำให้งบประมาณตกไป ทำให้ในปี 2562 นี้ยังเห็นว่าถนนเส้นนี้มีความสำคัญจำเป็นต้องก่อสร้างอย่างเร่งด่วนจึงหยิบเอาปัญหาเรื่องนี้มาพิจารณา ถึงมีการจ่ายขาดเงินสะสมของปีงบประมาณ 2562 เป็นวงเงิน 88 ล้านบาทคาดว่าจะได้ผู้รับจ้างเร็วๆ นี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี