X

ผู้ว่าฯพายเรือโปรโมทการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประเทศ 4 – 6 ตุลาคม 2562

ปทุมธานี ผู้ว่าฯพายเรือโปรโมทการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประเทศ 4 – 6 ตค. สนามวัดมะขาม-วัดชินวรารามวรวิหาร

ที่ ศาลาริมน้ำ วัดชินวราราม วรวิหาร จังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานพิธีแถลงข่าว โครงการมหกรรมเปิดฤดูกาลแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประเทศ ณ สนามวัดมะขาม-วัดมะขามใต้ โดยมี พระครูสมุห์วัชระ ภัททธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม ผู้แทนการจัดงานวัดมะขามใต้ นายมหิทธร โคกเกษม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย พระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ อุตฺตมปญฺโญ) ที่ปรึกษา เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดชินวราราม วรวิหาร นายชยพล บุนนาค นักแสดงช่อง7สี นางสาวกัญญาวีร์ หนูแก้ว”น้องอุ้ม” มิสแกรนด์สมุทรสงคราม 2019 หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วม

จังหวัดปทุมธานี โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี จัดงาน “โครงการมหกรรมเปิดฤดูกาลแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประทศ สนามวัดมะขาม – วัดมะขามใต้” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เคยเสด็จพระราชดำเนินทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ประชาชน ณ วัดมะขาม ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่4กรกฎคม 2517

จึงได้จัดโครงการมหกรรมเปิดฤดูกาลแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประเทศ สนามวัดมะขาม – วัดมะขามใต้ ขึ้นเพื่อส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีที่ดีงาม อันเป็นมรดกแห่งสายน้ำให้คงอยู่สืบทอดและสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวพื้นบ้านที่มีมาแต่ครั้งอดีตให้คงอยู่และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น มีการพัฒนาทางการตลาดเชิงรุกด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังจังหวัดปทุมธานีและเชื่อมโยงจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น “โครงการมหกรรมเปิดฤดูกาลแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประเทศ สนามวัดมะขาม – วัดมะขามใต้” กำหนดจัดงาน วันที่4 – 6 ตุลาคม 2562 ในกาจัดโครงการ เพื่อสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยให้คงอยู่สืบต่อไปโดยร่วมกันจัดงานโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันป็นมรดกแห่งสายน้ำให้คงอยู่สืบต่อไป

ในครั้งนี้ ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพายเรือยาวด้วยตนเองเพื่อเป็นการโปโมทการแข่งเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม อันเป็นมรดกแห่งสายน้ำให้คงอยู่สืบทอดต่อไปและสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวพื้นบ้านที่มีมาแต่ครั้งอดีตให้คงอยู่พัฒนาทางการตลาดเชิงรุกด้านการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดปทุมธานี
ซึ่งทางสนามวัดมะขามแบ่งการแข่งขัน เป็น 2สนาม ดังนี้ ครั้งที่ 1 วันที่ 4 ตุลาคม 2562 การแข่งขันเรือมาราธอน (จากบริเวณน่านน้ำหน้าวัดมะขาม- วัดมะขามใต้)
1. เรือยาวเล็ก 30 ฝีพาย
2. เรือพายม้า 10 ฝีพาย

ครั้งที่ 2 วันที่ 5 ตุลาคม 2562 การแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน บริเวณท่าน้ำวัดมะขามใต้ (วัดชินวรารามวรวิหาร) ตำบลบางขะแยง อำเภอเมืองปทุมธานี
1.เรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย
2.เรือยาวกลาง 40 ฝีพาย
3.เรือยาวเล็ก 30 ฝีพาย
4.เรือพายม้า 10 ฝีพาย

ผู้ชนะเลิศสูงสุดจะได้รับถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ผู้ชนะในแต่ละประเภทการแข่งขันจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี