X

เด็กหัวโต..ได้รับการช่วยเหลือจากกาชาด

ปทุมธานี กาชาดเข้าช่วยเหลือเด็กขวบเศษพิการ ตาขับแท๊กซี่เลี้ยง 5 ชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี พ่อแม่ลูกและหลาน รวม 5 คน โดยหลานสาวคนเล็กป่วยพิการ หัวโต ซึ่งทั้ง 5 ชีวิตต้องอาศัยเงินเลี้ยงชีพจากผู้เป็นตา ที่มีอาชีพขับรถแท็กซี่ประทังชีวิต โดยแม่และยาย เพึ่ง ออกจากงานจึงไม่มีเงินดูแลหลาน ซึ่งแม่ก็ทำได้เพียงไลฟ์สดขายขนมทางเฟสบุ๊ค ชื่อ ต้นน้ำ บุญรักษา ผู้สื่อข่าว จึงได้ติดต่อเจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าวไป พบว่า พักอาศัยอยู่ในซอยนครชัยมงคลวิลล่า 3 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2562 นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางไปตรวจสอบและนำสิ่งของเครื่องใช้อุปโภค บริโภค พร้อมเงินช่วยเหลือ เข้าช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว ที่บริเวณอาคารพาณิชย์ ด้านหน้าเตรียมเปิดเป็นร้านขายยา ชื่อ ทองพันช่างยาไทย ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยพบกับ นส.คณิศร แสงอุไร อายุ 23 ปี โดยมีลูกสาว 2 คน ลูกคนโต ด.ญ.พรสวรรค์ คมกฤส ชื่อเล่นน้องต้นน้ำ อายุ 5 ขวบเรียนชั้นอนุบาล 3 รร.วันครู ลูกคนเล็ก ด.ญ.รัตนาภรณ์ แสงอุไร ชื่อเล่นน้องบุญรักษา อายุ 1 ขวบ 3 เดือนเพศหญิง

ยายชื่อนางพรชนก แสงอุไร อายุ 58 ปี ก่อนหน้านี้ทำอาชีพผู้ช่วยเภสัช แต่เนื่องจากต้องหยุดงานมาช่วยดูหลาน จึงออกจากงาน และตาชื่อนายรุ่งโรจน์ แสงอุไร อายุ 49 ปี อาชีพขับแท็กซี่รับจ้าง โดยพบ ด.ญ.รัตนาภรณ์ แสงอุไร ชื่อเล่นน้องบุญรักษา อายุ 1 ขวบ 3 เดือน มีอาการพิการแขนขา และมีศีรษะโตผิดรูปจนเห็นได้ชัด และทราบว่าผู้เป็นตามีอาชีพขับรถแท๊กซี่ ส่วนหลานสาวไลน์สดขายขนม หารายได้เพื่อเลี้ยงทั้ง 5 ชีวิตในครอบครัว และหาเงินไว้เป็นค่ารักษาหลานที่พิการ หากใครที่จะช่วยเหลือก็สามารถเข้ามาได้ที่บ้านพักหรือโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขานนทบุรี ชื่อน.ส.คณิศร แสงอุไร เลขที่บัญชี 108-0-71624-6 อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี