X

หญิง ธิติกานต์ อาร์สยาม เข้าพบ ตร. พร้อมชี้ตัวผู้ต้องหาหลอกลงทุนก่อสร้างจนสูญเงิน 30 ล้าน

ปทุมธานี หญิงธิติกานต์อาร์สยาม เข้าพบ ตร. พร้อมชี้ตัวผู้ต้องหาหลอกลงทุนก่อสร้างจนสูญเงิน 30 ล้าน

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2562 หญิง ธิติกานต์ – อาร์สยาม พร้อม มุก เมธินี นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมผู้เสียหาย 10 ราย เข้าพบ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมบุญจิตร รอง ผกก. สอบสวน กรณีถูกฉ้อโกงหลอกลวงให้ร่วมลงทุนธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง สูญเงินรวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว ทราบชื่อคือ ฝน พิจิตรา วงษา อายุ 44 ปี ในข้อหาฉ้อโกง เป็นผู้จัดการส่วนตัวของนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ที่มีชื่อเสียงในวงการ ซึ่งได้ให้ผู้เสียหายมาชี้ตัว ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


หญิง ธิติกานต์ กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ได้ร่วมลงทุนธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม โดยเริ่มลงทุนครั้งแรก ได้เงินปันผลในช่วงแรก ๆ กระทั่งช่วงเดือนกรกฏาคม เริ่มมีการเลื่อนวันจ่ายเงิน และหายเงียบไป ซึ่งในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการลงทุนเป็นช่วงระยะ รวมประมาณ 10 ครั้ง เงินลงทุนประมาณ 800,000 บาท แต่ได้เป็นเงินปันผลมาเพียง 100,000 บาท จากนั้นเมื่อขาดการติดต่อกับผู้ต้องหา จึงได้คุยปรึกษากันกับมุกเมธินี ก็พบว่าถูกหลอกสูญเงินไปเช่นกัน และมีผู้เสียหายรายอื่น ๆ อีก ที่ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเพราะผู้ต้องหาไปแอบอ้างว่าหญิงธิติกานต์อาร์สยาม ทำให้ผู้เสียหายรายอื่น ๆ หลงเชื่อว่ามีการลงทุนที่มีความเชื่อมั่นจริง กระทั่งถูกหลอกเช่นกัน ช่วงปลายเดือนกรกฏาคม จึงได้เข้าแจ้งความ และมาทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้แล้ว จ้าหน้าที่แจ้งว่าให้มาชี้ตัว


ด้าน มุก เมธินี อาร์สยาม นักร้องเพลงลูกทุ่ง กล่าวว่า ตนเองก็ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเช่นกัน รวมเงินลงทุน 900,000 บาท ได้เงินมาเพียง 193,000 บาท โดยผู้ต้องหาบอกว่า หญิงธิติกานต์ ประสบปัญหาทางด้านการเงิน ได้ชวนให้หญิงร่วมลงทุนเพื่อให้สามารถมีเงินปันผลเพิ่มขึ้น ตนเองจึงหลงเชื่อ และก็มาทราบเรื่องว่า ผู้ต้องหาก็ไปบอกหญิงธิติกานต์ว่ามุกเมธินี ก็ประสบปัญหาเรื่องเงิน และร่วมลงทุนเช่นกัน จึงทำให้เราทั้งสองคนหลงเชื่อร่วมลงทุนด้วย กระทั่งไม่จ่ายเงินปันผลให้และขาดการติดต่อ จึงรู้ว่าถูกหลอก


นอกจากนี้ยังพบว่า มีนักร้องลูกทุ่งอีกหลายคนก็กำลังถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนก่อสร้างอีกด้วย อาทิ แก้วปิ้งไก่ ,ดวงจันทร์ สุวรรณี ,อิฟ อรวรรณ และคนอื่น ๆ อีกหลายคน จึงอยากเตือนขอให้ผู้ที่จะลงทุนอย่างหลงเชื่อ เพราะมีการแอบอ้างศิลปิน ดารา นักร้อง สร้างความเชื่อถือ จึงเกรงว่าจะมีประชาชนถูกหลอกอีก ซึ่งพวกตนเองเตรียมหลักฐาน เพื่อจะฟ้องเอาผิดข้อหาแอบอ้างและหมิ่นประมาทอยู่ โดยจะได้รวบรวมเอกสารหลักฐานเพื่อเอาผิดผู้ต้องหาเพิ่มเติม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี