X

ชาวนาเมืองปทุมฯได้เฮ นโยบายประกันราคาข้าว แต่ยังหวั่นราคาปุ๋ยค่ายาเพิ่มราคาตาม

ปทุมธานี ชาวนาเมืองปทุมฯได้เฮ นโยบายประกันราคาข้าว แต่ยังหวั่นราคาปุ๋ยค่ายาเพิ่มราคาตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่นาข้าว หมู่ 1 ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายสุขสรรค์ ทองเล็ก อายุ 62 ปี และนางฉวี ทองเล็ก อายุ 59 เกษตรกรทำนา กำลังดูการเกี่ยวข้าวของตัวเอง ที่จ้างรถเกี่ยวข้าว เพื่อทำการเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าว หลังจากได้ข่าวว่ากระทรวงพาณิชย์ จะมีการประกันราคาข้าวให้เป็นราคา 10,000 บาท ก็รู้สึกดีใจที่จะได้รับความช่วยเหลือเพิ่มราคาข้าวให้ ซึ่งปกติราคาข้าวจะอยู่ที่เกวียนละประมาณ 6,200 – 6,800 บาท ตามความชื้นของข้าว ซึ่งในราคาขายข้าวในปัจจุบันนี้ ทำให้ชาวนาไม่มีเหลือ เพราะต้องจ่ายค่าปุ๋ย ค่ายา แต่หากได้รับความช่วยเหลือในเรื่องของการประกันราคาข้าวมา ก็จะช่วยให้ชาวนาลืมตาอ้าปากได้บ้าง แต่ไม่รู้ว่าจะมีการประกันราคาให้เมื่อไหร่ วันไหน แต่ตอนนี้ตนเองต้องเร่งเก็บเกี่ยวข้าวในวันนี้แล้ว และตนเองจะเก็บบิลใบเสร็จไว้ เผื่อจะได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลได้บ้าง


ด้านนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวนาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง หลังจากรัฐบายโดยกระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายจะประกันราคาข้าวให้กับชาวนา ซึ่งทำให้ชาวนาที่ได้รับข่าวสารต่างพากันดีใจ เนื่องจากจะได้ราคาข้าวเพิ่มจะได้มีเงินเหลือใช้ แต่ชาวนายังเป็นห่วงเรื่องราคาค่าปุ๋ย ค่ายา ที่ต้องใช้ในนาข้าว ที่เริ่มมีการขยับตัวเพิ่มราคา หลังจากมีการประกาศว่าจะมีการประกันราคาข้าว จึงอยากให้รัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์ช่วยควบคุมเรื่องราคาค่าปุ๋ย ค่ายากับกลุ่มบริษัทฯห้างร้าน ที่จะถือโอกาสเพิ่มราคาปุ๋ย ยา ทำให้ชาวนาจะต้องมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี